Tổng thống Trump thay chánh văn phòng Nhà Trắng thứ ba

Thứ Bảy, 07/03/2020, 11:44
Nghị sĩ Mark Meadows được Tổng thống Donald Trump lựa chọn cho ghế Chánh văn phòng Nhà Trắng thay ông Mick Mulvany.
Ông Mark Meadows đứng cạnh Tổng thống Donald Trump. Ảnh: ITN

"Tôi hân hoan thông báo rằng nghị sĩ Mark Meadows sẽ trở thành tân Chánh văn phòng Nhà Trắng. Tôi đã quen biết và làm việc với Mark từ lâu và chúng tôi có một mối quan hệ rất tốt", Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/3 viết trên Twitter.

Ông Mark Meadows, 61 tuổi, là một thành viên đảng Cộng hòa, nghị sĩ đại diện cho khu vực quốc hội thứ 11 của bang Bắc Carolina từ năm 2013. Ông Mark Meadows đã trở thành Chánh văn phòng Nhà Trắng thứ tư trong ba năm Tổng thống Trump tại vị.

Meadows cũng được đánh giá là một trong những người bảo vệ Tổng thống Trump mạnh mẽ trong quá trình luận tội vừa qua và đã được Tổng thống Trump khen ngợi khi phiên toà nhằm vào ông kết thúc.

Trong khi đó, Mulvaney, 67 tuổi, được bổ nhiệm làm Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng vào tháng 12/2018. Ông này từng khiến Tổng thống Trump không hài lòng trong cuộc điều tra về Ukraine và phải lên tiếng đính chính một phát ngôn về vụ việc.

Rời Nhà Trắng, ông Mulvaney sẽ trở thành đại sứ Mỹ tại Bắc Ireland. Tổng thống Trump cảm ơn ông vì "những cống hiến hết mình" cho chính quyền.

Thiện Nhân
.
.
.