Cố vấn khuyên ông Trump chọn con rể làm Chánh văn phòng Nhà Trắng

Thứ Sáu, 14/12/2018, 09:23

Trong bối cảnh Tổng thống Mỹ đang xem xét đến 12 ứng viên cho chức vụ Chánh văn phòng Nhà Trắng, một số cố vấn của ông đã khuyên nên xem xét ông Jared Kushner, con rể ông Trump, cho một trong những vị trí quyền lực nhất Washington này.

Con rể kiêm cố vấn cao cấp của ông Trump, Jared Kushner. Ảnh Reuters. 

Ông Trump ngày 13-12 cho biết ông đang xem xét một vài ứng viên tiềm năng để thay thế cho Chánh văn phòng Nhà Trắng hiện thời, John Kelly, sẽ chính thức rời nhiệm sở vào đầu năm tới.

Theo Reuters, một số nguồn tin cho rằng nhiều cố vấn đã liên lạc với Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị ông lựa chọn con rể Jared Kushner cho vị trí này với lý do hai người có mối quan hệ thân thiết và ông Kushner cũng đã có nhiều “chiến tích” trước đó, bao gồm công lớn trong đàm phán hiệp định thương mại với Mexico và Canada, cũng như thúc đẩy luật cải tạo nhà tù.

Tuy vậy, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders lại không khẳng định thông tin này. “Tôi không biết là ông ấy (Jared Kushner) có trong danh sách được Tổng thống xem xét. Nhưng tôi nghĩ là tất cả chúng ta ở đây đềy công nhận rằng ông Kushner sẽ hoàn thành một cách tuyệt vời bất kỳ nhiệm vụ nào mào Tổng thống Mỹ đã tin tưởng”.

“Ông ấy đã thực hiện nhiều việc lớn trên nhiều mặt trận, dù đó là về thương mại hay là cải cách tư pháp hình sự. Ông ấy đã làm rất nhiều việc với nỗ lực hết mình”, bà Sanders nói thêm

Một số những người đưa ra lời khuyên này với ông Trump có các cố vấn cũng như quan chức trong chính phủ, theo nguồn tin của Reuters cho hay. Tuy vậy, một số nguồn tin lại cho biết ông Kushner lại không mấy hứng thú với vị trí này.

Ngoài ông Kushner, một ứng viên tiềm năng khác cho vị trí Chánh văn phòng Nhà Trắng được cho là cựu cố vấn chiến dịch tranh cử ủa ông Trump David Bossie.

Duy Tiến
.
.
.