Tổng thống Trump tái tranh cử, tự tin có thêm 4 năm ở Nhà Trắng

Thứ Tư, 19/06/2019, 14:07
Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức phát động chiến dịch tái tranh cử năm 2020 và kêu gọi cử tri giúp ông có thêm 4 năm tại Nhà Trắng để “giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18-6 chính thức phát động chiến dịch tái tranh cử với khẩu hiệu “Giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại” tại một hội trường 20.000 chỗ ngồi chật kín ở Orlando, bang Florida, theo Reuters.

Tổng thống Trump phát biểu trước đám đông ủng hộ ở Florida. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước đám đông ủng hộ, ông Trump hứa hẹn sẽ "có một trận động đất tại thùng phiếu" vào năm 2020. "Chúng ta đã làm một lần và sẽ làm lại lần nữa", ông Trump nói về việc làm nước Mỹ vĩ đại của mình. "Đó là lý do tôi đứng trước các bạn để khởi động chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ hai".

“Miễn là các bạn giữ vững đội hình này, chúng ta sẽ có một con đường tuyệt vời phía trước. Tương lai của chúng ta chưa bao giờ tươi sáng đến thế”, Tổng thống Trump kêu gọi các cử tri tiếp tục bầu cho mình.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nhắc lại những cam kết của ông như lúc tranh cử năm 2016 về việc loại bỏ người di cư bất hợp pháp ở biên giới phía Nam. Trước khi tới Florida ông Trump từng nhấn mạnh trên Twitter rằng ông sẽ bắt đầu quá trình “loại bỏ hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp tìm đường vào Mỹ”.

Trong bài phát biểu dài hơn 1 tiếng, ông Trump cũng cam kết giám sát việc chữa trị ung thư và AIDS, mở đường đưa phi hành gia Mỹ lên sao Hỏa…

Florida được coi là một trong những bang "chiến trường" chủ chốt trong các cuộc bầu cử ở Mỹ. Năm 2016, ông thắng sít sao ở bang này trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Ông Trump khởi động chiến dịch tranh cử trong bối cảnh tỉ lệ ủng hộ trong dân chúng dành cho ông ở mức cao nhất nhiệm kì. Theo kết quả thăm dò hồi đầu tháng, 48% số người được hỏi ủng hộ mọi quyết định của Tổng thống Trump, tăng từ 45% so với cách đây vài tuần.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy mức 62% người được hỏi ủng hộ đối cách tiếp cận của Tổng thống Trump về việc làm và 59% đối với cách thức ông điều hành nền kinh tế.

Thiện Nhân
.
.
.