Nhận tỷ lệ ủng hộ cao nhất lịch sử, ông Trump nói sẽ tranh cử lần hai

Thứ Bảy, 01/06/2019, 15:29
Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ vận động tranh cử vào Nhà Trắng nhiệm kì 2021-2025 trong bối cảnh tỉ lệ ủng hộ dành cho ông ở mức cao nhất.


Trong bài đăng trên Twitter hôm 31-5, Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ có cuộc vận động tranh cử cho nhiệm kì mới đầu tiên cùng phu nhân Melania, Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân của ông Pence, bà Karen, tại một hội trường 20.000 chỗ ngồi ở Florida vào ngày 18-6 tới, theo Reuters.

Tổng thống Trump bắt tay đám đông ủng hộ tại một sự kiện năm 2017. Ảnh: Getty

"Hãy tham dự cùng chúng tôi trong cuộc vận động lịch sử này", Tổng thống Trump gửi thông điệp tới người ủng hộ.

Đây được xem là tuyên bố chính thức của Tổng thống Mỹ về khả năng tranh cử nhiệm kì thứ hai. Từ khi nhậm chức đầu năm 2017, ông đã nhiều lần nói về khả năng tái tranh cử, song đây là lần đầu tiên ông tổ chức một cuộc vận động.

Gần đây, khi trò chuyện với những người ủng hộ, ông Trump cũng thường đề cập tới khả năng tại vị tại Nhà Trắng tới 6 năm nữa, chứ không phải 18 tháng còn lại trong nhiệm kỳ đầu tiên.

Động thái của ông Trump được tiến hành trong bối cảnh tỉ lệ ủng hộ trong dân chúng dành cho ông ở mức cao nhất nhiệm kì. Theo kết quả thăm dò, 48% số người được hỏi ủng hộ mọi quyết định của Tổng thống Trump, tăng từ 45% so với cách đây vài tháng.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy mức 62% người được hỏi ủng hộ đối cách tiếp cận của Tổng thống Trump về việc làm và 59% đối với cách thức ông điều hành nền kinh tế.

Mặc dù vậy, ông Trump sẽ tái khởi động chiến dịch tranh cử khi mà các thành viên đảng Dân chủ thể hiện quyết tâm dùng mọi cách để luận tội ông, hoặc ít nhất là chiến thắng ông trong cuộc bầu cử tới.

Thiện Minh
.
.
.