Một nhà văn khiến Tổng thống Trump nổi cơn thịnh nộ

Chủ Nhật, 14/01/2018, 15:05
Ngày 14-1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng phản ứng mạnh mẽ với những "bịa đặt rõ rành rành" trong cuốn sách “Fire and Fury: Inside the Trump White House” (tạm dịch: Lửa và thịnh nộ: Bên trong Nhà Trắng của Tổng thống Trump) của tác giả Michael Wolff.

Tổng thống Trump có thể sẽ xem xét lại luật phỉ báng. Ảnh: Reuters

Theo đó, do phải hứng chịu một loạt những thông tin thất thiệt và bịa đặt từ cuốn sách "Fire and Fury", Tổng thống Donald Trump đã gọi tác giả Michael Wolff là "có vấn đề về thần kinh". 

Trên trang Twitter của mình, ông Trump viết: "Thời buổi tràn lan các thông tin giả mạo. Họ thậm chí không chịu tìm hiểu và sửa lại khi biết những điều đó là bịa đặt rõ rành rành. Đã vậy, cuốn sách của tác giả "có vấn đề về thần kinh" đó lại còn được cổ xúy." 

Ngay khi cuốn sách được phát hành, ông Trump cùng gia đình và một loạt nhân viên trong Nhà Trắng đã phải hứng chịu những thông tin "giời ơi". Đội ngũ pháp lý của ông Trump đã cáo buộc tác giả và nhà xuất bản tội phỉ báng, đồng thời yêu cầu được xin lỗi và phải thu hồi toàn bộ số sách đã được phát hành. 

Hơn thế nữa, Tổng thống Trump cũng tuyên bố rằng, nếu cần thiết, chính quyền sẽ xem xét lại thật kỹ lưỡng về luật phỉ báng của đất nước và khiến cho những người "không có tinh thần đóng góp, lại còn phá hoại" phải gánh hậu quả nặng nề. 

Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders lên tiếng cho hay, cuốn sách mang những nội dung "nhảm nhí", "xuyên tạc và gây hiểu lầm". Sarah Sanders cũng cho rằng, Steve Bannon - cựu cố vấn thân cận của ông Trump đã bị sa thải chính là người “tiếp tay” cho tác giả cuốn sách.

Linh Đan
.
.
.