Nữ Hoàng Anh tiết lộ về sự cố trong lễ đăng quang trước đó 65 năm

Thứ Sáu, 12/01/2018, 19:45
Nhân dịp kỉ niệm 65 năm kể từ ngày lên ngôi, Nữ Hoàng Anh Elizabeth II đã lần đầu chia sẻ về một vài sự cố "không ai có thể nghĩ đến" trong lễ đăng quang. 
Nữ Hoàng chia sẻ một cách hài hước về những sự cố trong lễ đăng quang. 

Sau khi vua George VI qua đời, Nữ Hoàng Anh Elizabeth II đã chính thức lên ngôi vào ngày 2-6-1953. Từ đó đến nay đã 65 năm và bà chính là Nữ Hoàng nắm giữ ngai vàng lâu nhất tại Anh.  

Nhân dịp lễ kỉ niệm sapphire đặc biệt này, Nữ Hoàng đã tiết lộ rất nhiều điều thú vị về lễ đăng quang trong một chương trình truyền hình. Bà cho biết, chiếc vương miện rất đẹp nhưng cũng rất nặng, cả nghĩa đen và nghĩa bóng. 

Cận cảnh chiếc vương miện Hoàng gia của Nữ Hoàng Anh Elizabeth II. 
Nữ Hoàng tại lễ đăng quang ở Westminster Abbey năm 1953. 

Theo đó, chiếc vương miện được chế tác từ nhiều loại đá quý khác nhau và nó đã được sửa lại nhỏ hơn một chút để phù hợp với Nữ Hoàng. Tuy nhiên, Nữ Hoàng đã hài hước chia sẻ rằng, chiếc vương miện thực sự có thể khiến bà bị gãy cổ. Thậm chí, bà đã không thể cúi đầu để đọc bài diễn văn của mình tại Westminster Abbey.

Vì đây là lần đầu tiên một lễ đăng quang được truyền hình trực tiếp nên bà không khỏi hồi hộp. Chiếc áo choàng của bà cũng "chẳng hiểu sao" lại bị kẹt vào phần thảm đỏ, khiến Nữ Hoàng bị "đóng băng", không thể di chuyển được.

Ngoài ra, Nữ hoàng cho hay, đi xe ngựa "chẳng thoải mái lắm đâu" bởi phần ghế toàn lò xo bọc da đặc trưng của cỗ xe khiến bà cảm thấy "lạ lùng". 

Đã ngoài 90 tuổi nhưng Nữ Hoàng Anh vẫn luôn tích cực trong các hoạt động ngoại giao, văn hóa và xã hội. Để chào mừng lễ kỷ niệm 65 năm đăng quang, nước Anh đã phát hành đồng 5 bảng mới có in lời phát biểu trứ danh của bà: "Cả cuộc đời tôi, dù dài hay ngắn, sẽ được dành để phục vụ người dân".

Như Uyên (theo Dailymail)
.
.
.