Ông Trump nổi giận với phóng viên vì câu hỏi liên quan tới COVID-19

Thứ Bảy, 21/03/2020, 13:49
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nổi cơn thịnh nộ với phóng viên khi người này đặt câu hỏi hoài nghi về phương pháp điều trị COVID-19 bằng thuốc chống sốt rét được ông đề nghị với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) nghiên cứu trước đó.

Trong cuộc họp báo tổ công tác chống dịch COVID-19 của Nhà Trắng hôm 20/3, Tổng thống Trump đã đề cập đến chloroquine, một loại thuốc chống sốt rét như một phương pháp để điều trị bệnh COVID-19.

Trước đó, Tổng thống Mỹ tỏ ra rất lạc quan về việc sử dụng thuốc chữa sốt rét để điều trị COVID-19. Tuy nhiên ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia của Mỹ cho rằng thuốc chữa sốt rét có thể có hiệu quả, nhưng cần thêm dữ liệu để có thể xác nhận được vấn đề này.

Tổng thống Trump nổi giận vì câu hỏi "khó chịu" của phóng viên liên quan tới COVID-19 trong buổi họp báo hôm 20/3. (Ảnh: MSNBC)

"Về cơ bản, tôi nghĩ rằng nó có thể sẽ an toàn, nhưng tôi muốn chứng minh mọi thứ trước tiên", ông Fauci nói.

Trong cuộc họp báo sau đó, Peter Alexander, phóng viên đài NBC News, đã hỏi ông Trump rằng liệu sự thôi thúc của bạn trong việc tạo ra sự thay đổi tích cực đối với mọi thứ có thể mang tới cho người Mỹ cảm giác "hy vọng sai lầm" không?

"Không, tôi không nghĩ vậy. Nó có thể có tác dụng hoặc không. Tôi có cảm giác tốt về nó. Tôi là một người thông minh... Anh biết câu người ta hay nói đấy, ‘có mất cái gì đâu'", ông Trump lập tức phản bác lại.

Phóng viên Peter Alexander tiếp tục: "Mặc dù vậy, như ông thấy đấy, gần 200 người chết và hơn 14.000 người nhiễm bệnh. Hàng triệu người dân Mỹ đang sợ hãi, ông sẽ gửi gắm gì tới họ, những người đang theo dõi ông?".

Tổng thống Trump lập tức chỉ thẳng vào phóng viên này và nói với giọng điệu giận dữ: "Anh là một phóng viên tồi. Tôi nghĩ đó là một câu hỏi rất khó chịu và câu hỏi này là một tín hiệu xấu mà anh muốn chuyển tới người Mỹ... Tôi đã đưa ra nhiều quyết định đúng... Anh nên tự xấu hổ về bản thân mình".

"Anh đang đưa tin theo chủ nghĩa giật gân và đó là cách làm thực sự tồi tệ", Tổng thống Mỹ nói thêm.

Các phóng viên khác hỏi Trump tại sao ông lại "tấn công" Peter Alexander như vậyTổng thống Mỹ cho hay đã để mắt đến vị phóng viên đài NBC News này từ lâu. "Tôi nghĩ Peter không phải là một nhà báo giỏi khi nói về sự công bằng. Đây là thời gian để đoàn kết. Nhưng thật khó để làm như vậy nếu chúng ta có những nhà báo không trung thực", Trump nói.

Khi được hỏi những thông điệp đằng sau những lời chỉ trích của ông Trump, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông chủ Nhà Trắng chỉ đang thể hiện sự bất mãn đối với truyền thông.

Tại cuộc họp báo, chính quyền Mỹ thông tin về lệnh đóng cửa biên giới với Mexico sau lệnh tương tự với Canada. "Cả Mỹ và Mexico đều nhận thức được tầm quan trọng của việc hợp tác nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19... Bất kỳ ai cố gắng vượt biên bất hợp pháp sẽ lập tức bị trả về nước của họ", Ngoại trưởng Mỹ cho hay.

Hồ Thiên (Theo The Guardian)
.
.
.