TT Trump: Vaccine COVID-19 đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1

Thứ Ba, 17/03/2020, 06:56

Chính quyền Trump đã đưa ra các hướng dẫn mới trong vòng 15 ngày tới nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Getty Images. 

“Mỗi người trong chúng ta có một vai trò quan trọng”, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong cuộc họp báo ngày 16/3, trong đó, ông đưa ra hướng dẫn hành động 15 ngày đối với người Mỹ để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Tính đến nay, hơn 4.000 người Mỹ đã nhiễm bệnh.

Thông báo được đưa ra sau khi ông Trump có cuộc nói chuyện với lãnh đạo các nước G7 cũng như thống đốc của các bang Mỹ.

“Khi bạn đang đối phó với một đợt bùng phát dịch bệnh mới nổi, bạn đã bị ở lại phía sau”, bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia tại Viện Y tế quốc gia Mỹ. “Chúng tôi hy vọng rằng người dân Mỹ sẽ tiếp nhận những hướng dẫn này”.

Một vài điểm trong hướng dẫn mới này bao gồm việc kêu gọi những người thuộc nhóm dễ bị tổn thương như người ốm, cao tuổi hay có vấn đề sức khỏe ở nhà; tránh tụ tập đông hơn 10 người, tại các trường học, quán bar, nhà hàng, trung tâm mua sắm, và thực hiện vệ sinh thật tốt từ rửa tay đến tránh chạm vào mặt.

Ông Trump cũng lưu ý rằng vaccine COVID-19 đang bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.

Khi được phóng viên hỏi, ông Trump cho biết ông hy vọng cuộc sống của người dân Mỹ có thể trở lại bình thường vào tháng 7 hoặc tháng 8, và rằng “chúng ta sẽ có một lễ kỷ niệm khi cuộc khủng hoảng này kết thúc”.

Ông cũng cảnh báo rằng virus “chưa thực sự được kiểm soát ở bất kỳ nơi nào trên thế giới vào thời điểm này”. Liên quan đến câu hỏi về một lệnh giới nghiêm toàn quốc, ông Trump đáp lại rằng vào thời điểm này không đưa ra một lệnh cấp quốc gia và đang cân nhắc tại một số điểm nóng.

Trong khi đó, hàng loạt chương trình truyền hình, giải đấu thể thao ở Mỹ đã bị hoãn. Mới nhất là giải Giải vô địch Đối kháng đỉnh cao (UFC) hoãn đến ngày 11/4, giải đua xe Nascar hoãn đến đầu tháng 5, chương trình Saturday Live Night; cụm rạp Regal Cinemas cũng đóng cửa tạm thời. 

Duy Tiến
.
.
.