Tổng thống Trump muốn cùng Nga dập tắt chủ nghĩa khủng bố

Thứ Ba, 04/04/2017, 14:20
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi điện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để gửi lời chia buồn sau vụ đánh bom tàu điện ngầm tại thành phố Saint Peterburg khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

RT hôm 4-4 dẫn lời Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitri Peskov cho biết ông Trump đã gửi “lời chia buồn sâu sắc với gia đình những người thiệt mạng trong cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng ở tàu điện ngầm Saint Petersburg”.

Cũng theo ông Peskov, “hai Tổng thống một lần nữa khẳng định chủ nghĩa khủng bố là tội ác và hai nước cần chiến đấu cùng nhau”. Ông Putin cũng đã cảm ơn người đồng cấp Mỹ vì đã bày tỏ sự đoàn kết với nhân dân Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong một tuyên bố được đưa ra không lâu sau cuộc điện đàm, Nhà Trắng cho biết “cả Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đều đồng ý rằng chủ nghĩa khủng bố phải bị đánh bại dứt điểm và nhanh chóng”. Cũng theo Nhà Trắng, Washington cam kết sẽ “toàn lực hỗ trợ” cho Moscow để “ứng phó với vụ tấn công và đưa những kẻ liên quan ra trước công lý”.

Cùng với Tổng thống Trump, nhiều tổ chức và các nhà lãnh đạo thế giới trong ngày 3 và 4 tháng 4 đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tại ga tàu điện ngầm ở thành phố Saint Petersburg của Nga.

Trong một thông cáo, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân, cũng như người dân và Chính phủ Nga. Hội đồng Bảo an LHQ nhấn mạnh, cần đưa thủ phạm và những kẻ chủ mưu cũng như đối tượng tài trợ cho các hành động khủng bố ra trước công lý.

Cùng ngày, Liên minh châu Âu (EU) đã gửi lời chia buồn với các gia đình nạn nhân và hy vọng những người bị thương sẽ chóng phục hồi.

Phùng Nguyễn
.
.
.