Sau ông Trump, ai giàu nhất Nhà Trắng?

Thứ Bảy, 01/04/2017, 19:35
Con gái Tổng thống Trump, cô Ivanka và chồng có thể đang sở hữu một khối tài sản khổng lồ lên đến 700 triệu USD từ đầu tư bất động sản và kinh doanh. Rất có thể vợ chồng Ivanka chỉ sau cha mình về độ giàu có trong Nhà Trắng.

NYTimes mới đây dẫn bản kê khai tài chính của 180 quan chức Nhà Trắng trong năm 2016 cho thấy, cấp dưới của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thu nhập hàng triệu USD. Tuy nhiên, bản kê khai tài chính của ông Trump vẫn chưa được tiết lộ.

Theo bản kê khai mới được công bố, Ivanka và chồng Jared Kuskner đang sở hữu ít nhất 240 triệu USD và có thể lên tới hơn 700 triệu USD từ các khoản đầu tư và kinh doanh mặc dù đang giữ trách nhiệm trong chính quyền của người cha. Riêng việc kinh doanh của cô trị giá hơn 50 triệu USD.

Tài sản của vợ chồng Ivanka Trump có thể lên tới hơn 700 triệu USD. Ảnh: Reuters

Cũng theo tài liệu này, cố vấn cấp cao Nhà Trắng Steve Bannon đã thu về một khoản lên đến 400 ngàn USD từ các hoạt động tư vấn trong năm 2016. Ngoài ra, công ty tư vấn Bannon Strategic Advisors của ông cũng được định giá khoảng từ 5 triệu USD đến 25 triệu USD. Ông này cũng được cho là đang sở hữu một khoản lên đến 18 triệu USD trong tài khoản ngân hàng và bất động sản.

Bà Kellyanne Conway, một trong những cố vấn hàng đầu của Tổng thống Trump, sở hữu khối tài sản "khiêm tốn" hơn đồng nghiệp, khoảng 11 triệu đến 44,2 triệu USD.

Ông Sean Spicer, Thư ký báo chí Nhà Trắng, được cho là đã được trả 260.000 USD cho vai trò của ông với tư cách nhà chiến lược và giám sát truyền thông tại Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa và nắm giữ một khoản nhỏ từ bất động sản.

Trong khi đó, Giám đốc Ủy ban kinh tế quốc gia Gary Cohn có khối tài sản lên tới 253 triệu USD đến 611 triệu USD, là một trong những quan chức giàu có nhất của Nhà Trắng. Cả ông Cohn và Bannon đều từng có quan hệ với Goldman Sachs, trong đó, ông Cohn từng là giám đốc điều hành của định chế tài chính này.

Được biết, bản kê khai tài chính của các quan chức Nhà Trắng được công bố 2 tháng sau khi ông Trump nhậm chức và theo giới quan sát, nội các của ông được đánh giá là những quan chức giàu có nhất trong lịch sử với tổng tài sản ước tính khoảng 14 tỷ USD.

Phùng Nguyễn
.
.
.