Tổng thống Trump kêu gọi "dừng ngay lập tức" điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Thứ Năm, 02/08/2018, 10:46
Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cuộc điều tra về cái gọi là Nga can thiệp bầu cử Mỹ là "nỗi ô nhục" đối với đất nước và cần được dừng lại "ngay lập tức".

"Đây là một tình huống kinh khủng và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions nên dừng ngay lập tức cuộc "săn phù thủy" gian lận này trước khi nó tiếp tục làm hoen ố thêm đất nước chúng ta", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm 1-8, Reuters đưa tin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: The Blaze

"Cuộc săn phù thủy" là cách mà ông Trump gọi cuộc điều tra vô lý của giới chức Mỹ về cái gọi là nghi án "Nga can thiệp bầu cử". Tổng thống Trump đồng thời cho rằng công tố viên đặc biệt Robert Mueller "hoàn toàn mâu thuẫn" trong tiến trình điều tra và gọi cuộc điều tra về Nga là "nỗi ô nhục" đối với nước Mỹ.

Ông Mueller là công tố viên đặc biệt đang tiến hành điều tra những cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016 và điều tra khả năng có sự cấu kết giữa Nga và chiến dịch tranh cử của ông Trump hay không.

Đến nay Nga nhiều lần bác bỏ mọi cáo buộc liên quan, trong khi Tổng thống Trump và Nhà Trắng cũng nhiều lần khẳng định không có sự cấu kết nào. Trong khi đó, cuộc điều tra do ông Mueller tiến hành cũng không công bố được bằng chứng nào cụ thể.

"Sự thông đồng giữa Nga với chiến dịch của Trump, một trong những chiến dịch tranh cử thành công lớn nhất lịch sử, hoàn toàn là trò lừa bịp", ông Trump viết tiếp trên trang cá nhân.

Tuyên bố của ông Trump đã vấp phải phản ứng mạnh mẽ của các nghị sĩ Mỹ khi cho rằng ông chủ Nhà Trắng đang nỗ lực cản trở công lý. Tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders lại khẳng định Tổng thống không ra lệnh cho Bộ trưởng mà chỉ đơn giản là muốn cuộc điều tra nhanh kết thúc.

"Đó không phải lệnh, đó chỉ là ý kiến của Tổng thống", bà Sanders nói, đồng thời lý giải rằng Tổng thống Trump muốn cuộc điều tra về Nga nhanh chóng "đi đến hồi kết".

Thiên Minh
.
.
.