Tổng thống Trump "gây sốc" khi so sánh cuộc gặp với ông Putin và NATO

Thứ Ba, 10/07/2018, 22:59
Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố cuộc gặp giữa ông và người đồng cấp Nga sẽ diễn ra dễ dàng hơn so với các đồng minh NATO ở châu Âu.

Thành thực mà nói, cuộc gặp với ông Putin sẽ dễ dàng hơn cả", Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10-7 tuyên bố, đề cập đến việc cuộc gặp của ông với người đồng cấp Nga sẽ diễn ra dễ dàng hơn với những đồng minh thuộc khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở châu Âu, Guardian đưa tin.

Hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ tại cuộc gặp ở Việt Nam tháng 11-2017. Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo Mỹ sau đó nói rằng ông coi Tổng thống Putin là một đối thủ, khi ông được hỏi liệu ông coi nhà lãnh đạo Nga là bạn hay thù. "Tôi nghĩ rằng việc hợp tác với Nga, hòa hợp với Trung Quốc là một điều tốt, hòa hợp với những người khác cũng sẽ là điều rất tốt", Tổng thống Trump cho biết thêm.

Bình luận bất ngờ được ông Trump đưa ra ngay trước khi ông lên đường tới Brussels để tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO, vài ngày sau đó, ông Trump sẽ gặp mặt thượng đỉnh Tổng thống Nga Putin ở Phần Lan.

Trong tuyên bố, ông Trump cũng cam kết không để bị Liên minh châu Âu (EU) lợi dụng, những người mà ông nói rằng đã không chi tiêu đủ nhiều cho NATO và lợi dụng Mỹ về mặt thương mại.

Thiện Minh
.
.
.