Tổng thống Mỹ chuẩn bị gặp nữ hoàng Anh trước khi gặp Tổng thống Putin

Thứ Bảy, 07/07/2018, 08:51
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến công du chính thức đầu tiên đến nước Anh vào tuần tới, trong đó, ông sẽ gặp nữ hoàng Anh Elisabeth và hàng loạt sự kiện khác.
Ảnh minh họa. Getty Images 

Tuy nhiên, theo CNN, ông Trump sẽ không nán lại Anh lâu để tránh các trường hợp khó xử khi bắt gặp những người phản đối tại đây.

Theo lịch trình được chính phủ Anh công bố hôm 6-7, ông Trump sẽ đến Anh vào chiều ngày 12-7 sau khi tham dự các sự kiện của Hội nghị thượng đỉnh NATO, sau đó sẽ cùng Đệ nhất phu nhân Melania dự một bữa tiệc tối với Thủ tướng Anh Theresa May tại Điện Blenheim, nơi sinh của cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill. 

Ông Trump sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Anh ngay sau bữa tiệc chiêu đãi và sẽ ở tại Đại sứ quán Mỹ tại London. Sau đó, ông Trump và phu nhân sẽ diện kiến nữ hoàng Anh Elisabeth tại Lâu đài Windsor. 

Tuy vậy, ông Trump sẽ không thăm văn phòng của chính phủ Anh, số 10 phố Downing.

Đại sứ Mỹ tại Anh Woody Johnson đã bác bỏ ý kiến cho rằng lịch trình kể trên của ông Trump khi thăm Anh là để tránh gặp những người phản đối. "Ngài Tổng thống không né tránh điều gì cả. Ông ấy chỉ muốn có một chuyến thăm hiệu quả diễn ra chỉ trong có 24 tiếng", Đại sứ Mỹ cho biết.

Dù là Anh đồng minh thân cận nhất của Mỹ nhưng phải đến nay, ông Trump, đương kim Tổng thống Mỹ mới có chuyến thăm đến đây.

Vào tối 13-7, ông Trump sẽ đến Scotland, nơi mà ông sở hữu hai sân golf là Trump Turnberry và Trump Aberdeen. 

Điểm dừng chân tiếp theo của ông sẽ là Helsinki, Phần Lan, khi ông tham dự hội nghị thượng đỉnh vào ngày 16-7 với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Duy Tiến
.
.
.