Ông Putin không gặp Tổng thống Pháp khi tới xem World Cup

Thứ Ba, 10/07/2018, 07:49
Tổng thống Nga Vladimir Putin không có kế hoạch gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khi nhà lãnh đạo Pháp đến Nga xem trận bán kết World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ trong tuần này.

Điện Kremlin ngày 9-7 xác nhận Tổng thống Pháp Macron trong tuần sẽ đến thành phố St. Petersburg của Nga để cổ vũ cho đội nhà trong trận bán kết World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ rồi lập tức rời Nga. Trong khi đó, Tổng thống Putin cũng không có lịch xem trận đấu này nên hai nhà lãnh đạo sẽ không gặp nhau, theo Reuters.

Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Pháp Macron trong cuộc gặp ở Pháp vào năm 2017. Ảnh: Reuters

Ông Macron hứa sẽ đến Nga nếu Pháp lọt bán kết vào tháng 5. Trận đấu giữa Pháp và Bỉ sẽ diễn ra trên sân vận động St. Petersburg vào lúc 1h ngày 11-7 (giờ Việt Nam). Lần gần nhất đội tuyển Pháp lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất World Cup là năm 2006, khi họ thua Italy ở chung kết.

Điện Kremlin khi đó đã hoan nghênh quyết định của Tổng thống Pháp. "Chúng tôi vui mừng rằng Tổng thống Pháp sẽ đến", phát ngôn viên Dmitry Peskov nói.

Mặc dù không diễn ra cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo, ông Peskov vẫn đánh giá cao các cuộc tiếp xúc chặt chẽ giữa hai nước. Theo ông Peskov, nhà lãnh đạo Nga và Pháp có mối quan hệ hữu nghị và xây dựng.

Hồi tháng 5, Tổng thống Pháp cũng đã tới thăm thành phố St. Petersburg và có cuộc gặp với  Tổng thống Nga Putin. Hai bên tập trung vào việc thúc đẩy mối quan hệ song phương, thảo luận các vấn đề quốc tế như Iran, Syria, Ukraine.

Thiện Minh
.
.
.