Tổng thống Trump dương tính với COVID-19

Thứ Sáu, 02/10/2020, 12:26
Đăng tải thông tin lên trang Twitter ngày 2/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông cùng vợ đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, sau khi Cố vấn cấp cao của ông - Hope Hicks có kết quả xét nghiệm dương tính. 
Ông Trump thông báo nhiễm COVID-19. 

"Đệ nhất phu nhân Melania và tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu cách ly và điều trị ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua điều này cùng nhau", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết.

Theo NBC News, bác sĩ Nhà Trắng cho biết cả ông Trump và đệ nhất phu nhân Melania "đều khỏe" và họ sẽ cách ly tại Nhà Trắng. Thêm vào đó, ông Trump vẫn sẽ  thực hiện nhiệm vụ tổng thống của mình trong thời gian cách ly. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã ra thông báo rằng ông Trump sẽ huỷ kế hoạch tới bang Florida để vận động tranh cử. 

Trước đó, ông Trump đã lên tiếng xác nhận xác nhận việc Hope Hicks - một trong những Cố vấn thân cận nhất của ông mắc COVID-19 hôm 1/10. Hope Hicks đã tháp tùng ông Trump tới Cleveland trong cuộc tranh luận ngày 29/9 và đến cuộc vận động tranh cử ở bang Minnesota hôm 30/9.  Trong sự kiện này, Hope Hicks được nhìn thấy không đeo khẩu trang.

Hồi tháng 7,  Robert O’Brien  - Cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Ở thời điểm đó, Nhà Trắng cho biết ông O’Brien xuất hiện các triệu chứng nhẹ và đã tự cách ly.

Linh Đan
.
.
.