Ông Trump suýt chọn con gái Ivanka làm ứng viên Phó Tổng thống Mỹ

Thứ Ba, 29/09/2020, 07:32
Tổng thống Mỹ Donald Trump từng cân nhắc lựa chọn con gái Ivanka cho vị trí ứng viên Phó Tổng thống trong cuộc tranh cử năm 2016.

Cô Ivanka phát biểu cạnh cha trước đám đông người ủng hộ. Ảnh: CNN

Thông tin bất ngờ được tờ Washington Post đưa ra hôm 28/9. Tờ báo dẫn nội dung trong cuốn sách sắp ra mắt của cựu Phó chủ tịch chiến dịch tranh cử 2016 của Tổng thống Trump, ông Rick Gates, kể lại rằng nhà lãnh đạo Mỹ đánh giá rất cao con gái Ivanka và từng nêu ý kiến để cô làm "phó tướng" trong cuộc tranh cử.

"Tôi nghĩ đó phải là Ivanka. Nếu Ivanka và Phó Tổng thống của tôi thì sao?", ông Trump nói. "Ivanka sáng sủa, cô ấy thông minh, cô ấy xinh đẹp và mọi người sẽ yêu mến cô ấy!".

Tuy nhiên, cô Ivanka sau đó đã nói với cha rằng đó không phải một ý kiến hay và cuối cùng nhà lãnh đạo Mỹ đã chọn cựu Thống đốc bang Indiana Mike Pence cho vị trí ứng viên Phó Tổng thống.

Tháng 11 cùng năm, ông Trump thắng cử và ông Pence trở thành Phó Tổng thống. Cô Ivanka trở thành một trong những cố vấn gần cận của ông Trump tại Nhà Trắng.

Trong cuộc chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ tháng 11 tới, ông Pence tiếp tục được tín nhiệm cho vị trí ứng viên Phó Tổng thống, sát cánh bên ông Trump.

Ông Pence sẽ tranh luận với bà Kamala Harris, phó tướng của ứng viên Dân chủ Joe Biden, vào ngày 7/10 trên truyền hình Mỹ vào khung giờ vàng, một tuần sau cuộc tranh luận giữa ông Trump và đối thủ.

Hồi tháng 8, Tổng thống Trump bình luận rằng, cô Ivanka sẽ trở thành một ứng viên Nhà Trắng tốt hơn so với bà Kamala Harris, đồng thời gọi ứng viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ là một người "thiếu năng lực".

Thiện Nhân
.
.
.