Tổng thống Trump dành hết lời ca ngợi ái nữ Ivanka

Thứ Bảy, 13/04/2019, 15:09
Fox News hôm 12-4 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã dành nhiều mỹ từ để ca ngợi sự thông minh và khí chất của con gái Ivanka Trump. Tuy nhiên, ông cũng giải thích lý do vì sao không đề cử cô Ivanka vào vị trí chủ tịch Ngân hàng Thế giới. 

Ivanka Trump được biết đến là một người có đầu óc nhanh nhạy và rất được lòng công chúng. Ảnh: Getty Images. 

"Ivanka có tài ngoại giao bẩm sinh. Con gái tôi cũng sẽ thích hợp với một vị trí ở Ngân hàng Thế giới, bởi Ivanka rất giỏi xử lý các con số cũng như có được sự bình tĩnh tuyệt vời và có thể làm việc dưới sức ép lớn", ông Trump nêu rõ. 

Tuy nhiên, ông Trump đã nhất quyết không đề cử cô Ivanka vào vị trí chủ tịch Ngân hàng Thế giới như đồn đoán. Ông cho rằng, nếu đề cử con gái mình thì ông sẽ bị cáo buộc là "gia đình trị".

Ivanka Trump (38 tuổi) đã trở thành cố vấn cấp cao Nhà Trắng từ tháng 3-2017. Ivanka không có nền tảng về kinh tế thương mại quốc tế, song cô từng là doanh nhân và từng nắm giữ chức phó chủ tịch tại tập đoàn Trump.

Năm 2017, Ivanka đã cùng Ngân hàng Thế giới thúc đẩy sáng kiến huy động được một tỷ USD nhằm phát triển khả năng lãnh đạo doanh nghiệp của phụ nữ.

Được biết, Tổng thống Trump đã lựa chọn David Malpass, một quan chức kỳ cựu từng làm việc tại Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Mỹ, cho vị trí chủ tịch Ngân hàng Thế giới. Ông Malpass được xem là người hội tụ đủ năng lực và đã được ban điều hành Ngân hàng Thế giới nhất trí phê chuẩn cho vị trí lãnh đạo.

Trước đó, ông Trump cũng từng có ý định bổ nhiệm cô Ivanka vào vị trí Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc. Nhưng vì ngại "lời ra tiếng vào", ông đã chọn Kelly Craft, cựu đại sứ Mỹ tại Canada cho vị trí nêu trên. 

Linh Đan
.
.
.