Giáo hoàng hôn chân các lãnh đạo Nam Sudan kêu gọi gìn giữ hoà bình

Thứ Bảy, 13/04/2019, 09:29
Mới đây, tòa thánh Vatican đã công bố một video khiến nhiều người dân sững sờ. Cụ thể, Giáo hoàng Francis, người năm nay 82 tuổi đã quỳ xuống hôn chân các lãnh đạo Nam Sudan để kêu gọi gìn giữ hòa bình.

Giáo hoàng Francis hôn chân các lãnh đạo Nam Sudan. Ảnh: IPA. 

Video được công bố cho thấy rõ hình ảnh Giáo hoàng Francis được một trợ lý giúp đỡ để ông quỳ xuống, rồi hôn chân Tổng thống Nam Sudan Salva Kiir Mayardit cùng hai Phó tổng thống là Riek Machar và Rebecca Nyandeng de Mabior tại Vatican hôm 11-4. 

Giáo hoàng Francis nêu rõ: "Đối với ba ngài, những người đã ký hiệp ước hòa bình, tôi yêu cầu với tư cách một người anh em rằng hãy gìn giữ hòa bình bằng cả trái tim mình. Sẽ có nhiều vấn đề nhưng chúng không khuất phục được chúng ta". 

Giới quan sát cho biết, với một sức khoẻ ở tuổi 82 cộng với bệnh đau chân mạn tính thì việc Giáo hoàng quỳ gối để hôn chân các lãnh đạo Nam Sudan thể hiện sự kêu gọi gìn giữ hòa bình một cách chân thành nhất, cảm động nhất và chỉ có thể lý giải được trong bầu không khí của sự khoan dung. 

Được biết, các chính trị gia Nam Sudan đang ở dinh thự Vatican của Giáo hoàng để tham gia khóa tu tâm linh hai ngày. Đây là ý tưởng của Tổng giám mục Canterbury Justin Welby, người đứng đầu Giáo hội Anh giáo.

Phó tổng thống de Mabior cho biết hành động của Giáo hoàng khiến bà xúc động sâu sắc. "Tôi chưa bao giờ thấy bất kỳ điều gì như vậy. Nước mắt tôi cứ thế trào ra", de Mabior nói.

N.U
.
.
.