Tổng thống Trump bất ngờ cáo buộc FBI lừa dối

Chủ Nhật, 22/07/2018, 21:35
Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Bộ Tư pháp nước này đã công bố các tài liệu giả mạo về Carter Page, cựu cố vấn chiến lược tranh cử của ông Trump năm 2016.


"Chúc mừng (Tổ chức giám sát chính phủ) Judicial Watch và (Giám đốc) Tom Fitton đã thành công trong việc thu thập các tài liệu về ông Carter Page. Như thường lệ, chúng đã được sửa chữa một cách lý nhưng đã khẳng định gần như chắc chắn rằng Bộ Tư pháp và FBI lừa dối tòa án", Tổng thống Mỹ Trump viết trên Twitter cá nhân ngày 22-7.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Politico

Ông chủ Nhà Trắng sau đó tái nhấn mạnh các chiến dịch nhắm vào ông và chiến dịch tranh cử là "cuộc săn phù thủy lừa đảo, một mưu đồ bất lương".

Bình luận của ông Trump được đưa ra sau khi FBI công bố tài liệu dài 412 trang về chiến dịch theo dõi Carter Page. Đây là một phần cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, trong đó FBI nghi vấn Page thông đồng với Nga. Cựu cố vấn đã bác bỏ mọi cáo buộc sau khi tài liệu được công khai.

Trước đó, cũng trong một tuyên bố khác trên trang Twitter cá nhân, ông Trump nói rằng việc FBI do thám cựu cố vấn Carter Page thậm chí đã nằm trong nỗ lực giúp ứng cử viên Clinton trong cuộc chạy đua tổng thống năm 2016.

Thiện Nhân
.
.
.