Đặc vụ bảo vệ Tổng thống Trump đột tử bí ẩn trong chuyến thăm Anh

Thứ Tư, 18/07/2018, 14:04
Một đặc vụ thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ tham gia bảo vệ Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du tới Vương quốc Anh đã đột tử bí ẩn ngày 17-7 ở Scotland.

Sputnik ngày 18-7 dẫn thông báo chính thức từ Cơ quan Mật vụ Mỹ cho hay, đặc vụ của ông Trump đã bất ngờ cảm thấy không khỏe sau khi đoàn Mỹ rời London đến Scotland trong chuyến thăm tới Vương quốc Anh từ ngày 12 đến ngày 13-7.

Các đặc vụ vây quanh Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters

Kể từ đó, người này được điều trị tại bệnh viện địa phương cho tới khi qua đời vào ngày 17-7.  Hiện danh tính của đặc vụ này chưa được tiết lộ nhưng các nguồn tin cho biết đặc vụ này có 19 năm kinh nghiệm hoạt động cho Cơ quan Mật vụ Mỹ.

"Xin cảm ơn các nhân viên y tế Scotland, các thành viên đội y tế Nhà Trắng và cảnh sát Scotland, những người đã cung cấp cho thành viên của chúng tôi sự chăm sóc y tế đặc biệt cùng nhiều hỗ trợ khác", tuyên bố của Cơ quan Mật vụ Mỹ  có đoạn.

Theo BBC, Cơ quan Mật vụ Mỹ có khoảng 3.200 đặc vụ. Kể từ năm 1902 đến nay, 36 đặc vụ Mỹ đã qua đời trong lúc làm nhiệm vụ. Gần đây nhất, đặc vụ Christopher Smith qua đời vào năm 2005 sau một cơn đau tim.

Tổng thống Mỹ có chuyến thăm Vương quốc Anh từ ngày 12 đến ngày 13-7. Tại đây, ông đã đàm phán về hiệp định thương mại và tổ chức họp báo chung với Thủ tướng Anh Theresa May, sau đó được đón tiếp bởi Nữ hoàng Elizabeth II. Sau thời gian làm việc, Trump tới khu nghỉ dưỡng của gia đình ở Scotland, quê hương của mẹ ông.

Thiện Minh
.
.
.