Tổng thống Trump: Nga phải chịu trách nhiệm vụ can thiệp bầu cử Mỹ

Thứ Năm, 19/07/2018, 09:33
Lần đầu sau cuộc gặp thượng đỉnh tại Helsinki, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin phải chịu trách nhiệm vụ can thiệp bầu cử Mỹ hồi năm 2016.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters

Trong cuộc phỏng vấn với CBS được công bố ngày 18-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã nói với người đồng cấp Nga tại Helsinki rằng Mỹ sẽ không chấp nhận việc thế lực bên ngoài can thiệp vào các cuộc bầu cử ở nước này. 

"Tôi nói rõ cho ông ấy biết rằng chúng ta sẽ không để yên cho việc đó xảy ra", ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với CBS, theo Reuters.

Khi được hỏi liệu ông có cho rằng Tổng thống Nga Putin phải chịu trách nhiệm trong vụ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016 bị can thiệp hay không, ông Trump trả lời: "Cũng giống như việc tôi cho rằng mình phải là người có trách nhiệm đối với bất kỳ điều gì xảy ra tại Mỹ. Vì ông ấy là người đứng đầu nước Nga, vì vậy ông ấy phải là người chịu trách nhiệm. Vì vậy, câu trả lời là có".

Sau hơn 3 ngày sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Putin tại Helsinki, Phần Lan, đây được cho là động thái nhằm xoa dịu dư luận của ông Trump sau hàng loạt chỉ trích nhằm vào các phát biểu của ông tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga. 

Trong cuộc họp báo chung, Tổng thống Mỹ tỏ ra tin tưởng lãnh đạo Nga hơn kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ. Một ngày sau đó, trước sự chỉ trích rằng ông đã không đủ "cứng" trước một Putin của nước Nga, ông Trump đã phải đính chính lời nói của mình.

Duy Tiến
.
.
.