Tổng thống Putin tuyên bố mời người đồng cấp Trump đến Moscow

Thứ Sáu, 27/07/2018, 20:26
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa bất ngờ tuyên bố ông đã mời người đồng cấp Mỹ Donald Trump đến Moscow và hai nhà lãnh đạo đã sẵn sàng gặp mặt thượng đỉnh lần hai.

Reuters ngày 27-7 đưa tin, Tổng thống Nga Putin tuyên bố ông đã mời người đồng cấp Mỹ đến Moscow để gặp mặt thượng đỉnh, 10 ngày sau khi hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên ở Helsinki, Phần Lan.

Tổng thống Mỹ - Nga tại cuộc gặp ở Helsinki. Ảnh: Reuters

“Tôi hiểu rất rõ những gì Tổng thống Trump nói. Ông ấy đã nói ông ấy muốn có thêm các cuộc gặp, muốn tổ chức thêm các cuộc gặp mặt khác. Tôi đã sẵn sàng cho điều đó. Song chúng tôi vẫn cần những điều kiện thích hợp được kiến tạo tại cả 2 nước", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

"Chúng tôi sẵn sàng mời Tổng thống Trump đến Moscow... Tôi đã nói với ông ấy về điều đó", ông chủ Điện Kremlin nói.

Tuyên bố bất ngờ được nhà lãnh đạo Nga đưa ra sau khi giới chức hai nước úp mở về khả năng tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh tiếp theo giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Trump.

Sau cuộc gặp ngày 16-7 ở Phần Lan, Tổng thống Trump đã hứng một cơn bão chỉ trích trong nước. Nhiều nghị sĩ bảo thủ Mỹ nói rằng ông Trump đã nhượng bộ quá nhiều với người đồng cấp Nga.

Bất chấp những chỉ trích này, Tổng thống Trump đã chỉ đạo Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton lên kế hoạch để chính thức mời ông Putin tới Washington vào thời điểm thích hợp.

Thiện Minh
.
.
.