Tổng thống Putin trổ tài khiêu vũ trong đám cưới Ngoại trưởng Áo

Chủ Nhật, 19/08/2018, 11:35
ABC News ngày 19-8 đưa tin, Tổng thống Vladimir Putin hôm 18-8 đã có mặt tại Áo để tham dự đám cưới của Ngoại trưởng Áo Karin Kneissi. Việc ông Putin tham dự đám cưới này khiến giới truyền thông ngỡ ngàng bởi trước đó thông tin này không hề được công bố.  

Bức ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin khiêu vũ cùng Ngoại trưởng Áo Karin Kneissi trong đám cưới của bà đã trở thành chủ đề "nóng" trên internet. Các cư dân mạng tỏ ra vô cùng thích thú với những hình ảnh đời thường và chân thật của hai nhà chính trị gia. 

Tuy nhiên, ngoài luồng ý kiến tích cực, một số người lại cho rằng động thái này làm suy yếu lập trường của Liên minh châu Âu (EU) chống lại Nga trong vấn đề Ukraine. Nhưng ngay sau đó, Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Áo nhấn mạnh, ông Putin tham gia đám cưới với tư cách khách mời riêng của Ngoại trưởng, đồng thời cho hay hai người đã là bạn được 17 năm. 

Tổng thống Putin khiêu vũ cùng Ngoại trưởng Áo Kneissl hôm 18-8. Ảnh: Reuters. 

Hôn lễ của bà Kneissl được tổ chức tại làng Gamlitz ở Styria, Áo. Ngoài Tổng thống Putin, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz, Phó Thủ tướng Heinz-Christian Strache và Bộ trưởng Giao thông và Công nghệ Norbert Hofer cũng có mặt tại sự kiện trọng đại của Ngoại truởng Karin Kneissl và doanh nhân Wolfgang Meilinger. 

Kneissl là một chuyên gia về Trung Đông được đảng cực hữu Tự do (FPO) chọn làm ngoại trưởng sau khi họ tham gia liên minh với đảng bảo thủ của Thủ tướng Áo Sebastian Kurz vào năm 2017. FPO công khai ủng hộ Nga sáp nhập Crimea và kêu gọi giảm bớt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow. 

Ngay sau khi dự đám cưới bà Kneissl, ông Putin đã tới Berlin để gặp Thủ tướng Angela Merkel. Ảnh: Reuters. 

Trong một diễn biến khác, ngay sau khi rời Áo, Tổng thống Putin đã tới Berlin để gặp song phương với Thủ tướng Đức Angela Merkel. Hai nhà lãnh đạo đã bàn bạc về một loạt các vấn đề nóng bao gồm xung đột ở Ukraine và Syria, tình hình Iran, đặc biệt dự án tuyến ống dẫn khí Nord Stream 2 chạy dưới biển Baltic chuyên chở khí đốt của Nga đến Đức, theo Reuters.

Người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết sau cuộc gặp, hai lãnh đạo Đức và Nga không đạt được thỏa thuận cụ thể và hai bên chỉ nhắc lại những điểm đã thống nhất hồi tháng 5 tại Sochi.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích dự án này và cho rằng "Đức hoàn toàn bị Nga kiểm soát". Đức mỗi năm nhập khẩu 55 tỷ mét khối khí đốt, tương đương 70% nhu cầu, từ Nga và đường ống mới sẽ tăng gấp đôi lượng nhập khẩu. 


N.U
.
.
.