Tổng thống Putin cam kết sát cánh cùng Syria trong cuộc chiến chống khủng bố

Thứ Hai, 22/07/2019, 14:26
Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi quan hệ đồng minh với Syria, đồng thời cam kết sát cánh cùng nước này trong cuộc chiến chống khủng bố.


Tổng thống Nga Putin chào đón ông Assad thăm Nga năm 2018. Ảnh: TASS

"Tôi khẳng định Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ chính phủ và người dân Syria trong nỗ lực bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ cũng như đảm bảo an ninh và tái thiết đất nước sau chiến tranh", Tổng thống Putin ngày 21-7 nói với người đồng cấp Syria Bashar al-Assad trong cuộc điện đàm nhân kỉ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, theo TASS.

Ông Putin cũng tái nhấn mạnh với ông Assad rằng Nga và Syria là những đồng minh gần cận trong cuộc chiến chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan toàn cầu. "Tôi tin rằng, thông qua những nỗ lực chung, chúng ta sẽ đánh bại khủng bố trên đất Syria", Tổng thống Nga nói.

Cùng ngày, thông tấn nhà nước Syria SANA cho biết, trong điện đàm, Tổng thống Assad đã khẳng định tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ với Nga trên tất cả các lĩnh vực nhằm đem lại lợi ích cho cả hai nước.

Nhà lãnh đạo Syria đánh giá cao những hoạt động quân sự của Nga khi luôn sát cánh cùng quân đội Syria, đồng thời khẳng định Moscow đã đóng góp hiệu quả cho cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố trên lãnh thổ Syria.

Nga tham gia cuộc chiến chống khủng bố ở Syria theo lời đề nghị của chính quyền Tổng thống Assad từ tháng 9-2015. Trong 4 năm qua, nhờ sự trợ giúp của Nga, quân đội Syria giành nhiều thắng lợi trước các nhóm khủng bố, chiếm lại quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ.

Moscow hiện dẫn đầu các nỗ lực quốc tế cùng Iran và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm sớm giúp các phe phái đối đầu ở Syria ngồi lại đàm phán, viết hiến pháp mới và tổ chức bầu cử tự do.

Thiện Minh
.
.
.