Quân cảnh Nga thoát chết trong gang tấc ở Syria nhờ trang bị khủng

Thứ Hai, 15/07/2019, 13:19
Các binh sĩ quân cảnh Nga bị tấn công bằng bom tự chế khi tuần tra ở tỉnh Deraa của Syria, song may mắn thoát chết nhờ được trang bị nhiều thiết bị an toàn.

Quân cảnh Nga đứng cạnh thiết giáp Typhoon K và Tigr ở Syria. Ảnh: AP

"Một quả mìn tự chế ngày 13-7 được kích hoạt trên tuyến đường tuần tra của lực lượng quân cảnh Nga ở tỉnh Deraa của Syria", thiếu tướng Alexey Bakin, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga ở Syria, ngày 14-7 thông báo, theo Sputnik.

Ông Alexey Bakin nói rằng các nhóm khủng bố muốn lợi dụng vụ đánh bom làm leo thang trở lại căng thẳng ở Nam Syria, song vụ tấn công của chúng đã thất bại vì không gây bất cứ thương vong nào cho quân nhân Nga.

Đại diện Trung tâm Hòa giải của Nga cũng khẳng định lực lượng quân đội nói chung và quân cảnh Nga ở Syria đều được trang bị các thiết bị an toàn hiện đại cũng như các biện pháp cần thiết để tránh nguy hiểm.

Quân đội Syria giành lại tỉnh Deraa và khu vực biên giới phía Nam, Tây Nam giáp Israel và Jordan từ tay phe nổi dậy và khủng bố Hồi giáo cực đoan từ tháng 9-2018. Nga triển khai lực lượng quân cảnh thường xuyên tuần tra các khu vực được giải phóng nhằm duy trì trật tự.

Quân cảnh Nga ở Syria được trang bị nhiều phương tiện tuần tra hiện đại, gồm áo giáp, súng trường cùng xe quân sự Tigr, BPM-97, BTR-80 và thiết giáp chở quân tốt nhất thế giới Typhoon-K.

Thiện Nhân
.
.
.