Không kích nhằm vào chợ ở Syria, hàng chục người thương vong

Thứ Tư, 17/07/2019, 20:23
Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và bị thương trong một cuộc không kích xảy ra ngày 16-7 được cho là do không quân Syria thực hiện tại một khu chợ nổi tiếng ở ngôi làng phía Tây Bắc Syria.
Hình ảnh từ video vụ tấn công ngày 16-7. Ảnh Reuters. 

Theo Reuters, người dân và các nhân viên cứu hộ cho biết bom rơi xuống ngôi làng Maar Shoreen ở phía Nam tỉnh Idlib từ các máy bay mà theo các nhà quan sát là các máy bay của quân đội Syria, đã để lại không gì ngoài sự chết chóc và hủy diệt trên tuyến phố chính của chợ làng.

Các video được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội bởi các nhà hoạt động cho thấy hình ảnh của nhiều thi thể nằm rải rác trên đường phố bên cạnh những người đang bị bỏng nặng được lực lượng cứu hộ trợ giúp. Tuy nhiên, nguồn gốc của các video này vẫn chưa được kiểm chứng, theo Reuters.

Hàng trăm thường dân đã thiệt mạng kể từ một cuộc tấn công của Nga dẫn đầu nhằm vào pháo đài cuối cùng của phiến quân IS, bắt đầu cách đây 2 tháng, các nhóm nhân quyền và nhân viên cứu hộ cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga đã phủ nhận rằng họ đã nhắm vào thường dân, đồng thời, truyền thông nhà nước Syria cho biết quân đội nước này đã phát động các cuộc tấn công nhằm vào phiến quân al Qaeda ở vùng lân cận Maar Shoreen, phá hủy các căn cứ và tiêu diệt hàng loạt tên khủng bố.

Mạng lưới nhân quyền Syria (SNHR), có chức năng chính là theo dõi tình hình thương vong và tóm tắt cho các cơ quan khác nhau của Liên Hợp Quốc, cho biết trong các báo cáo mới nhất rằng liên minh Nga-Syria đã nhắm vào 31 cơ sở phòng thủ dân sự, 37 trung tâm y tế và 81 trường học trong 11 tuần ném bom không ngừng.

Tổ chức này cũng cho biết 606 thường dân đã bị thiệt mạng, trong đó có 157 trẻ em.


Duy Tiến
.
.
.