Tổng thống Putin sa thải liền lúc 10 quan chức cấp cao

Thứ Sáu, 10/03/2017, 13:45
Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã kí một sắc lệnh nhằm cải tổ nhân sự cấp cao, theo đó bãi nhiệm 10 quan chức cấp cao của Bộ Nội vụ, Ủy ban điều tra và Cục đặc trách nhà tù liên bang.


ABCNews hôm 10-3 đưa tin cho biết thông tin này được đăng tải trên cổng thông tin pháp luật chính thức của Nga tuy nhiên giới chức nước này hiện vẫn chưa tiết lộ nguyên nhân của vụ việc.

Trong số các tướng lĩnh bị bãi nhiệm lần này có Cục trưởng Cục Giao thông vận tải thuộc Bộ Nội vụ; Tướng Alexander Gnezdilov, lãnh đạo Cục Thi hành án tỉnh Saratov; Ông Sergei Zhevlakovich, Phó hiệu trưởng Đại học Bộ Nội vụ Moscow; Tướng Alexander Novikov, Cục trưởng Cục Công tác Giáo dục, Xã hội và Tâm lý thuộc Cơ quan Thi hành án Liên bang; và thiếu tướng Alexander Filin, điều tra viên cấp cao của Ủy ban Điều tra liên bang, theo TASS.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Tổng thống Putin cũng miễn nhiệm bà Lydia Dyakonova, công tố viên khu tự trị người Do Thái, và ông Sergei Legostaev, công tố viên Cộng hòa Chuvash.

Trước đó, tháng 10-2016, Tổng thống Putin cũng ký sắc lệnh cách chức 16 tướng trong Bộ Tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra.

Theo nghị định này, tất cả 16 tướng bị miễn nhiệm chức vụ của họ, hai người trong số đó bị sa thải khỏi quân đội. 

Phùng Nguyễn
.
.
.