Tổng thống Putin kí lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của phương Tây

Thứ Sáu, 13/07/2018, 11:22
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của phương Tây thêm ít nhất 18 tháng để đáp trả việc Liên minh châu Âu (EU) kéo dài lệnh trừng phạt nhắm vào Moscow.


TASS ngày 12-7 đưa tin,Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức gia hạn lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của phương Tây thêm 18 tháng, sau khi EU kéo dài các biện pháp trừng phạt Moscow vì cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Theo sắc lệnh mới, các loại thực phẩm như thịt động vật và ngũ cốc sẽ bị cấm nhập khẩu vào Nga tới ngày 31-12-2019. Với ngành sản xuất nông nghiệp đang phát triển nhanh chóng, Moscow tin tưởng việc hạn chế nhập khẩu không ảnh hưởng gì tới nhu cầu trong nước.

Trước đó, EU đã quyết định gia hạn trừng phạt Nga tại tại hội nghị thượng đỉnh EU vào ngày 28-6 tại Brussels, với lý do thiếu sự tiến bộ trong thực hiện thỏa thuận Minsk tại Ukraine.

EU đã đưa ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga từ tháng 7-2014 trên nhiều lĩnh vực như tài chính, năng lượng và quốc phòng, các loại hàng hóa có thể sử dụng cho cả mục đích quân sự và dân sự sau khi Moscow đồng ý sáp nhập bán đảo Crimea.

Để đáp trả, Nga cũng công bố một loạt lệnh cấm nhập khẩu đối với hàng hóa từ các nước phương Tây. Các biện pháp trừng phạt qua lại đã gây thiệt hại khoảng 150 tỷ USD cho cả hai bên.

Thiện Minh
.
.
.