Tổng thống Putin phát ngôn gây sốc về "tình bạn" với Tổng thống Trump

Thứ Sáu, 02/06/2017, 09:50
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông không phải là "bạn" với Tổng thống Mỹ Donald Trump, vì họ chưa từng gặp mặt và làm quen.

RT ngày 1-6 đưa tin Tổng thống Nga Putin khẳng định ông và Tổng thống Trump chưa từng có cơ hội làm quen. Tuy nhiên ông cũng bày tỏ hi vọng sẽ có dịp kết thân với người đồng cấp Mỹ.

Tổng thống Putin đã được hỏi về mối quan hệ với Tổng thống Trump trong một cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan thông tấn quốc tế tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế lần thứ 21 ở St, Petersburg (Nga) hôm 1-6.

"Làm thế nào để có thể kết bạn với một người mà tôi không quen? Tôi nghĩ ông Trump không thể gọi tôi là bạn của ông ta và tôi cũng không thể làm được. Chúng tôi không quen biết nhau. Chúng tôi chưa bao giờ gặp nhau ", Tổng thống Nga nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

Ông Putin cho biết thêm rằng ông thích kiểu người như Tổng thống Trump – một người thẳng thắn và là một chính trị gia phi truyền thống.

Nhắc lại những tuyên bố của người đồng cấp Mỹ trong quá trình tranh cử, rằng Tổng thống Trump luôn muốn khôi phục mối quan hệ với Moscow, ông Putin nhấn mạnh: “Chúng tôi đã sẵn sàng đối thoại với Mỹ.”

Cuộc gặp gỡ lần đầu tiên giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Trump dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 7, 8-7 tại Hamburg, Đức bên lề hội nghị thượng đỉnh G20.

Những tuyên bố của Tổng thống Trump về mong muốn một mối quan hệ tốt đẹp với Nga đã dẫn đến những cáo buộc rằng ông là bạn của Tổng thống Putin và đã bí mật “thông đồng” với Nga để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi năm ngoái.

Các cáo buộc đó đã bị lên án và phủ nhận bởi cả Nga và đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump. 

Phùng Nguyễn
.
.
.