Tổng thống Putin đưa ra tuyên bố nhân ngày Hải quân Nga

Chủ Nhật, 29/07/2018, 19:22
Sputnik ngày 29-7 đưa tin, trong cuộc diễu binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã có mặt tham dự, gửi lời chúc mừng, đồng thời khẳng định sức mạnh của lực lượng này trong việc phòng thủ quốc gia. 
Tổng thống Putin chúc mừng và "ca ngợi" lực lượng Hải quân nước này trong công cuộc chống khủng bố quốc tế và bảo vệ quốc gia. Ảnh: TASS. 

Thông tin từ Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã có mặt ở St.Peterburg để tham dự cuộc diễu binh nhân kỉ niệm Ngày Hải quân Nga. 

Tham gia sự kiện này có khoảng 4.000 thủy thủ của các hạm đội Baltic, phương Bắc, Biển Đen, Caspian Flotilla cùng hơn 40 tàu, thuyền với nhiều lớp khác nhau. 

Tổng thống Putin nhấn mạnh: "Hải quân Nga đã giải quyết thành công các vấn đề liên quan đến khả năng phòng thủ của đất nước, đóng góp đáng kể vào cuộc chiến chống khủng bố quốc tế và giữ một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự cân bằng mang tính chiến lược".  

Được biết, sau khi kết thúc duyệt binh, ông Putin sẽ tới thăm trường Hải quân Nakhimov để gặp gỡ các sinh viên và kiểm tra tòa nhà đa chức năng mới xây dựng của ngôi trường này.

Trong một diễn biến khác, TASS trích dẫn một nguồn thạo tin cho biết Nga đang chuẩn bị đóng mới 8 tàu khu trục nguyên tử lớp Leader nhằm nâng cao năng lực của Hải quân tại vùng biển xa. Tàu khu trục Leader sẽ có lượng choán nước khoảng 14.000 tấn; động cơ chạy bằng năng lượng nguyên tử đủ sử dụng trong vòng 90 ngày đêm và không bị hạn chế tầm di chuyển. 

Sức mạnh tấn công chính của tàu khu trục Leader là hệ thống 8 bệ phóng đa năng, mỗi bệ phóng mang theo 8 tên lửa có cánh Calibr và Oniks, có thể nâng cấp lên tên lửa Tsirkon. Như vậy tàu khu trục mang tới 64 tên lửa trong khi các tàu khu trục hiện đại thế hệ 1 và 2 chỉ có 16 tên lửa.

Linh Đan
.
.
.