Tổng thống Putin cam kết đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ

Thứ Sáu, 28/07/2017, 10:03
Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tiếng công kích dự luật trừng phạt mà Mỹ đang chuẩn bị áp đặt lên Moscow, gọi đây là hành động vi phạm luật pháp quốc tế và cam kết đáp trả tương xứng.

RT ngày 28-7 dẫn lời Tổng thống Putin cho biết: “Chúng tôi đang hành xử rất kiềm chế, nhưng chúng tôi sẽ phản ứng mạnh bởi không thể dung thứ mãi cho hành động mất lịch sự như vậy”.

Tổng thống Nga cho rằng thông qua dự luật trừng phạt mới, Washington đang dùng những lợi thế chính trị vì mục đích thương mại. “Đây là một nỗ lực vô cùng rõ ràng của Mỹ nhằm lợi dụng vị thế địa chính trị trong cạnh tranh thương mại bằng tiền của đồng minh”, Tổng thống Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

Theo ông chủ Điện Kremlin, nếu Mỹ thực thi các lệnh trừng phạt mới chống lại Moscow, "điều đó sẽ rất đáng tiếc bởi đó là một hành động bất cẩn khiến tình hình xấu đi". Người đứng đầu nước Nga cũng cho rằng, các lệnh trừng phạt này là "không thể chấp nhận được" và sẽ dẫn đến sự sụp đổ của các quan hệ quốc tế.

Đề cập đến việc Mỹ trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Putin cho rằng các lệnh trừng phạt này là giống nhau, đều vi phạm luật pháp quốc tế.

Bình luận của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh lưỡng viện Quốc hội Mỹ đã thông qua các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga với số phiếu áp đảo. Để được thực thi, đạo luật chỉ cần Tổng thống Trump ký thông qua.

Được biết, các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ cũng đang vấp phản đối nghiêm trọng từ phía Liên minh châu Âu (EU). Khối này lo ngại bước đi của Washington sẽ gây tổn hại nghiêm trọng tới an ninh năng lượng của mình.

Thiện Nhân
.
.
.