Tổng thống Mỹ phê chuẩn dự luật trừng phạt mới đối với Nga

Thứ Năm, 03/08/2017, 07:06
Ngày 2-8 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã miễn cưỡng phê chuẩn một dự luật mới tăng cường các lệnh trừng phạt đối với Nga, một động thái mà theo Nga là một cuộc chiến thương mại toàn diện và chấm dứt hy vọng để đạt được mối quan hệ song phương tốt đẹp hơn.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã miễn cưỡng phê chuẩn dự luật trừng phạt Nga. Ảnh: Reuters

Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật này với số phiếu ủng hộ áp đảo vào tuần trước, một động thái đi ngược lại với nỗ lực của Tổng thống Trump trong việc cải thiện quan hệ giữa hai nước.

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã miễn cưỡng ký dự luật này trong mộtcăn phòng đóng kín cửa, đồng thời, chỉ trích rằng biện pháp này vi phạm quyền hạn của ông trong việc định hình chính sách đối ngoại.

Trong một trạng thái được đăng tải lên Facebook, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã gọi các biện pháp trừng phạt này là một cuộc chiến thương mại quy mô toàn diện, đồng thời, những lệnh cấm này cho thấy chính quyền Trump đã lộ ra “sự bất lực hoàn toàn”

Thủ tướng Nga nói: “Không còn bất kỳ hy vọng nào về mối quan hệ của chúng ta với chính quyền mới của Mỹ sẽ được cải thiện”.

Theo TASS, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, mối quan hệ Mỹ-Nga đang ở mức thấp nhất trong lịch sử và còn có thể trở nên tồi tệ hơn.

Ngoại trưởng Mỹ nói: “Như tôi đã từng đề cập trong chuyến công du đầu tiên tới Mosvka tại các cuộc gặp ở Điện Kremlin với Tổng thống Nga Vladimir Putin, sau các cuộc gặp này, mối quan hệ đã ở mức thấp lịch sử kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh và còn có thể tồi tệ hơn.”

Duy Tiến
.
.
.