Tổng thống Mỹ gọi điện “trấn an” Bộ trưởng Quốc phòng

Thứ Ba, 16/10/2018, 14:55

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết Tổng thống Trump đã trấn an ông sau khi cho rằng người đứng đầu Lầu Năm Góc giống như “một thành viên của đảng Dân chủ” và có thể sẽ phải rời nhiệm sở.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bên cạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters. 

Ông Mattis cho phóng viên được biết trước khi hạ cánh xuống Việt Nam ngày 16-10 rằng ông có nhận được cuộc gọi “trấn an” của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến bay kéo dài 20 tiếng từ Washington đến Việt Nam.

“Ông Trump nói rằng ông ấy ủng hộ tôi 100%”, ông Mattis kể lại. Khi được hỏi liệu ông có phải một người “đảng Dân chủ” như những gì mà Tổng thống Trump nói hay không, ông Mattis cho biết rằng ông chưa từng cân nhắc việc mình là người đảng Cộng hòa hay Dân chủ.

“Tôi chưa đăng ký gia nhập bất kỳ một đảng chính trị nào,” vị tướng hải quân nghỉ hưu cho biết.

Ông Mattis cũng cho biết mình chưa hề nói với Tổng thống Trump về ý định từ chức và cũng bác bỏ những suy đoán rằng ông có thể sẽ bị sa thải.

“Tôi nằm trong đội ngũ của ông ấy. Chúng tôi chưa bao giờ nói về việc tôi sẽ từ chức. Như các bạn có thể thấy ở đây, khi chúng ta đang trên đường (đến châu Á). Chúng tôi đang tiếp tục công việc của mình,” ông Mattis nói. Đây là phản ứng đầu tiên của ông Mattis sau phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, trong một đoạn video được ghi hình trước và chiếu trong chương trình “60 phút” của đài CBS, ông Trump cho biết: “Tôi nghĩ ông ấy giống như một thành viên của đảng Dân chủ, nếu như bạn muốn biết sự thật. Tuy thế Tướng Mattis lại là một người rất tốt. Tôi có mối quan hệ rất tốt với ông ấy. Có thể ông ấy sẽ rời đi. Ý tôi là, ở thời điểm nào đó, ai cũng sẽ rời đi.”

Duy Tiến
.
.
.