Tổng thống Mỹ úp mở việc Bộ trưởng Mattis từ chức

Thứ Hai, 15/10/2018, 08:10
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc phỏng vấn với CBS cho biết ông không chắc liệu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis có đang lên kế hoạch từ chức hay không, Reuters đưa tin.
Tổng thống Mỹ Donald Trump úp mở chuyện Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis từ chức. Ảnh Reuters

“Có thể là ông ấy đang” lên kế hoạch “rời đi”, ông Trump cho biết, trong một đoạn video được ghi hình trước và được phát sóng trong chương trình “60 phút” của đài CBS. 

“Tôi nghĩ ông ấy khá giống với những người thuộc đảng Dân chủ, tôi nói thật. Tuy nhiên, Tướng Mattis là một người tốt. Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt. Ông ấy có thể từ chức. Nhưng chính trường Mỹ là vậy, có ai giữ chức mãi đâu,” Tổng thống Trump cho biết.

Đây gần như là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ có một nhận định tương đối tiêu cực về ông Mattis, người tháng trước đã nhắn nhủ các phóng viên rằng không nên quá nghiêm túc về những báo cáo cho rằng ông sẽ từ chức.

Khi được hỏi về nhận định của ông Trump, người phát ngôn Lầu Năm Góc, Đại tá Rob Manning đã cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn: “Bộ trưởng Mattis rất tập trung vào công việc của ông ấy, đó là bảo đảm rằng quân đội Mỹ vẫn là lực lượng tinh nhuệ nhất trên hành tinh này.”

Vị tướng về hưu này rút lui khỏi lực lượng quân đội năm 2013, tiếp tục làm việc tại Đại học Stanford. Hồi tháng trước, khi được hỏi về những báo cáo cho rằng ông sẽ từ chức, ông Mattis cho biết: “Tôi sẽ không quá nghiêm túc về các báo cáo đó.”

Duy Tiến
.
.
.