Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm chính thức Việt Nam vào tháng 11 tới

Thứ Ba, 17/10/2017, 10:40
Thông cáo báo chí do Nhà Trắng công bố ngày 16-10 liệt kê lịch trình chi tiết của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến công du tới châu Á, bao gồm những hoạt động tại Việt Nam.

Theo đó, chuyến công du lần này của Tổng thống Donald Trump đến châu Á sẽ kéo dài từ ngày mùng 3 đến 14-11.

Trong khuôn khổ chuyến thăm đến Việt Nam, ngày 10-11, Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng.

Ông cũng sẽ có một bài phát biểu tại đây về “tầm nhìn của nước Mỹ đến khu vực tự do và rộng mở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và nhấn mạnh vai trò quan trọng của khu vực này trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng về kinh tế của Mỹ”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Việt Nam vào tháng 11 tới đây. Ảnh: Reuters

Theo lịch trình, sau khi rời Đà Nẵng, ngày 11-11, Tổng thống Trump sẽ tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức. Tổng thống Mỹ sẽ có các cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam.

Theo thông cáo của Nhà Trắng, Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump sẽ tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines trong chuyến công du lần này.

Chuyến công du của Tổng thống Donald Trump nhằm nhấn mạnh cam kết của ông với các mối quan hệ đồng minh và đối tác lâu dài của Mỹ, tái khẳng định vai trò lãnh đạo của Mỹ trong việc thúc đẩy khu vực rông mở và tự do Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, theo thông cáo Nhà Trắng cho biết.

An Nhiên
.
.
.