Tổng thống Emmanuel Macron: Pháp sẵn sàng không kích Syria

Thứ Hai, 27/08/2018, 18:59
Sputnik ngày 27-8 đưa tin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố nước này sẵn sàng tiến hành các cuộc không kích tiếp theo tại Syria, nhằm đáp trả việc sử dụng vũ khí hóa học của Damascus. 
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng hỗ trợ chính quyền Assad là sai lầm khủng khiếp. Ảnh: Getty. 

Ngoài việc tuyên bố Pháp sẵn sàng tiến hành các cuộc không kích tiếp theo tại Syria để đối phó với việc Damascus sử dụng vũ khí hóa học, Tổng thống Macron cũng cho hay, Pháp đã ghi nhận được những kết quả đầu tiên của cơ chế liên kết Nga - Pháp trong giải quyết vấn đề Syria. 

"Cơ chế phối hợp giữa Nga và Pháp được ký kết ở St.Peterburg đã đạt được những kết quả đầu tiên, đặc biệt là trong lĩnh vực nhân đạo. Chúng tôi không đòi hỏi ông Assad từ chức để đổi lấy viện trợ cho người dân Syria. Khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng tại tỉnh Idlib đang xảy ra mới là điều chúng tôi quan tâm", Tổng thống Pháp nhấn mạnh. 

Bài phát biểu diễn ra chỉ vài ngày sau khi Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Mỹ, Anh và Pháp chuẩn bị thực hiện các cuộc không kích tiếp theo chống lại Syria dưới cái cớ là Damascus sử dụng vũ khí hóa học. 

Thêm vào đó, ông Macron tiết lộ sẽ thúc đẩy một dự án quốc phòng mới cho châu Âu bởi lục địa già không thể dựa vào Mỹ để đảm bảo cho sự an toàn cho mình. Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) cũng tuyên bố sẽ chi khoảng 20 tỷ Euro cho quốc phòng trong giai đoạn 2012 - 2027, để nghiên cứu và phát triển hệ thống công nghệ, vũ khí quân sự tối tân.

N.U
.
.
.