Nga điều 2 tàu khu trục ngăn chặn Mỹ, Anh và Pháp tấn công Syria

Chủ Nhật, 26/08/2018, 06:28

Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo phiến quân Idlib có thể đang chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công hóa học chống lại thường dân và tạo cớ cho một vụ tấn công của Mỹ.


Đô đốc Crigorovich và Đô đốc Essen, hai tàu khu trục thuộc biên chế Hạm đội Biển Đen đang đến Địa Trung Hải để tăng cường sự hiện diện của Quân đội Nga trong khu vực, theo tuyên bố từ Cục báo chí Bộ quốc phòng Nga, Thông tấn Spunik đưa tin.

Trên đường đi đến đích cuối, hai tàu chiến sẽ thực hiện hàng loạt cuộc tập trận hải quân, bao gồm phát hiện và theo dõi mục tiêu giả định tàu ngầm của kẻ thù.

Tình huống này xảy ra khi Bộ quốc phòng Nga nghi ngờ Mỹ, Anh và Pháp chuẩn bị thực hiện vụ tấn công mới chống lại Syria theo cớ Quân đội của Tổng thống Bashar al Assad sử dụng vũ khí hóa học.

Tàu khu trục Đô đốc Crigorovich của Hải quân Nga. Ảnh: Sputnik

Người phát ngôn Quân đội Nga, Thượng tướng Igor Konashenkov cho biết, phiến quân ở tỉnh Idlib đang chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công hóa học chống lại thường dân để đổ lỗi cho Damascus, trong khi Mỹ chuẩn bị thực hiện vụ tấn công trừng phạt chống lại Syria ngay khi có cớ.

“Hành động khiêu kích này có sự chuẩn bị chủ động của các cơ quan tình báo Anh sẽ tạo cớ cho Mỹ, Anh và Pháp thực hiện một vụ tấn công tên lửa phá hủy các cơ sở hạ tầng chính phủ và kinh tế của Syria,” ông Konashenkov tuyên bố.

Trước đó, Cố vấn An ninh Quốc phòng Mỹ, John Bolton cũng cảnh báo Thư ký Hội đồng An ninh Nga, Nikolai Patrushev rằng Washingon đã chuẩn bị thực hiện hoạt động quân sự mạnh mẽ chống lại Syria nếu Damascus sử dụng vũ khí hóa học, nhấn mạnh nước Mỹ sẵn sàng có hành động cứng rắn.

Mỹ, Anh và Pháp đã phối hợp thực hiện một vụ tấn công chống lại Syria vào tháng 4, sau khi việc sử dụng vũ khí hóa học ở Douma được tổ chức phi chính phủ gây tranh cãi “Mũ Bảo hiểm Trắng” báo cáo, theo Sputnik.

Phạm Trúc
.
.
.