Tổng thống Donald Trump "thất vọng" về Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions

Thứ Tư, 26/07/2017, 16:31
Trong một Tweet mới được đăng tải hôm 25-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công khai chỉ trích Bộ trưởng Tư pháp do chính ông đề cử, Jeff Sessions, là đã "quá yếu kém" trong vụ bà Hillary Clinton.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions. Ảnh: Washington Post

Trong đoạn Tweet của mình, Tổng thống Trump có ghi: "Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đã có vai trò RẤT yếu kém trong vụ bà Clinton..."

Trước đó, ông Trump cũng bày tỏ sự thất vọng đối với Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions trong một cuộc phóng vấn với tờ The Wall Street Journal.

Ông Sessions là người ủng hộ Tổng thống Trump từ rất sớm và là cố vấn chính sách cho ông Trump trong suốt cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, tuy vậy, Tổng thống Mỹ không cho đó là điều quan trọng.

Theo Reuters, Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 25-7, có nói: "Tôi muốn Bộ trưởng Tư pháp (Jeff Sessions) phải mạnh mẽ hơn nhiều nữa. Tôi muốn việc để rò tỉ thông tin từ các cơ quan tình báo, vốn đang rò rỉ những thứ hiếm khi xảy ra trước đây, phải được xem xét ở mức độ rất quan trọng".

Ông Trump cũng từng một lần công khai chỉ trích ông Sessions trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times vào tuần trước khi ông Sessions để rút khỏi cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump nói ông sẽ không chọn ông Sessions cho vị trí người đứng đầu Bộ Tư pháp nếu ông biết ông Sessions có hành động như vậy.

Tổng thống lại Trump tiếp tục chỉ trích ông Sessions vào hôm 24-7 khi ông Trump dành từ "bị bao vây" cho ông Sessions trong một tweet mà trong đó đã đặt ra nghi vấn tại sao Bộ trưởng Tư pháp Mỹ không điều tra những cáo buộc đối với bà Clinton. 

Khi một phóng viên hỏi liệu ông Sessions có nên thôi chức không, ông Trump chỉ liếc mắt, mỉm cười và nói rằng: "Chúng ta cứ đợi xem sao."

Tuy vậy, nhiều nghị sĩ đảng Cộng hòa lại có quan điểm trái với Tổng thống Trump, đồng thời, họ lên tiếng bảo vệ ông Sessions. Lãnh đạo phe đa số tại thượng viện Mitch McConnell nói rằng: "Ông Sessions đã làm tốt và đưa ra quyết định đúng để tự cứu mình trong vấn đề liên quan đến Nga".

Đại diện Bộ Tư Pháp Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Về phần ông Sessions, ông khẳng định rằng mình sẽ không từ chức và vẫn sẽ phục vụ đất nước trên cương vị Bộ trưởng Tư pháp đến chừng nào "còn thích hợp".

Duy Tiến
.
.
.