Tổng thống Donald Trump "đặt điều kiện" rồi mới đến Anh

Thứ Hai, 17/07/2017, 11:19
Ngày 17-7 truyền thông Anh đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với Thủ tướng Anh Theresa May rằng, ông sẽ chỉ tới thăm chính thức nước này khi sự tiếp đón từ phía Anh đảm bảo "nồng hậu". 
Hơn 1,8 triệu người dân Anh đã ký vào đơn đề nghị ngăn cản việc Tổng thống Mỹ tới thăm chính thức nước này. Ảnh: Getty. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May đã trao đổi qua điện thoại về kế hoạch chuyến thăm chính thức của ông Donald Trump đến Anh.

Theo đó, ông Donald Trump cho biết, ông vẫn muốn đến Anh, nhưng sẽ không thể vội vàng. Nếu biết rằng mình nhận được sự tiếp đón nồng hậu từ phía bà May thì Tổng thống Trump sẽ tới.

Trước đó, hơn 1,8 triệu người dân Anh đã ký vào đơn đề nghị ngăn cản việc Tổng thống Mỹ tới thăm chính thức nước này. Một đoạn trong đơn viết: "Ông Donald Trump chỉ nên tới Anh với tư cách là người đứng đầu chính phủ Mỹ, nhưng không nên tới thăm chính thức, do một vài lý do liên quan tới Nữ hoàng."

Tuyên bố này của ông Donald Trump được đưa ra ngay sau chuyến thăm của mình tới Pháp. Tại đây, ông là vị khách mời danh dự trong cuộc diễu hành quân sự tại đại lộ ánh sáng Champs Elysees, nhằm kỷ niệm ngày Quốc khánh Pháp. 
Minh Hà
.
.
.