Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn gì tại Paris?

Thứ Sáu, 14/07/2017, 08:41
Ngày 13-7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Điện Invalides, Paris, ngay trước thềm Quốc khánh Pháp (14-7).

Ngày 13-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có đến Paris (Pháp) trong chuyến thăm theo lời mời của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Đây là lần thứ ba vị Tổng thống gặp nhau chỉ trong vòng vài tháng kể từ khi ông Macron nhậm chức. Hai nhà lãnh đạo vừa hội ngộ ở Hội nghị G20 tại Hamburg, Đức vào tuần trước. 

Ngay sau khi đặt chân đến Paris, Tổng thống Trump đến ngay Đại sứ quán Mỹ để ăn trưa cùng các quan chức cao cấp của Mỹ tại đây. Sau đó, ông gặp Tổng thống Macron tại Điện Invalides, một khu phức hợp từ thế kỷ 17 và là nơi chôn cất Hoàng đế Napoleon Bonaparte cùng các anh hùng chiến tranh của Pháp. 

Sau đó, Tổng thống Trump và Tổng thống Macron sẽ có cuộc hội đàm tại Điện Elysee. Hai nhà lãnh đạo sẽ cùng ăn tối tại một nhà hàng sang trọng tọa lạc trên tháp Eiffel. 

Hai Tổng thống tại một cuộc họp báo chung tại Điện Elysee. Ảnh Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bắt tay tại Điện Elysee. Ảnh: Reuters
Tổng thống Pháp-Mỹ tại Bảo tàng Les Invalides
Theo Reuters, hai Tổng thống đều bày tỏ mong muốn thắt chặt quan hệ song phương. Ông Trump, người vừa chứng kiến Mỹ bị cô lập tại G20, đang tìm kiếm một người bạn ở nước ngoài trong khi Tổng thống Macron muốn nâng cao vị thế cho nước Pháp trên trường quốc tế.

Vợ chồng Tổng thống Pháp dẫn vợ chồng Tổng thống Mỹ tham quan Điện Invalides
Trong chuyến thăm lần này, tổng thống Mỹ sẽ cùng tổng thống Pháp tham dự lễ diễu binh mừng Quốc khánh Pháp (Ngày Bastille). Các binh sĩ Mỹ cũng góp mặt trong lễ diễu binh này để kỷ niệm 100 năm ngày Mỹ tham gia Thế chiến I. 

Hai phu nhân Tổng thống. Ảnh Reuters
Phu nhân Tổng thống Mỹ, bà Melania Trump, tại Bệnh viện Nhi Necker, Paris. Ảnh: Reuters
Duy Tiến
.
.
.