Tổng thống Brazil lệnh mở cửa nhà thờ giữa bão COVID-19

Thứ Sáu, 27/03/2020, 17:53
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro quyết định đưa các nhà thờ vào danh sách miễn trừ đóng cửa vì dịch COVID-19, trong bối cảnh nước này ghi nhận gần 3.000 ca nhiễm, 77 ca tử vong.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: INT

Sắc lệnh đưa nhà thờ vào danh sách miễn trừ đóng cửa vì dịch COVID-19 được ông Bolsonaro ký ban hành ngày 26/3, theo Reuters. Tổng thống Brazil cho rằng các buổi lễ vẫn nên diễn ra bình thường, miễn là tuân theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tính đến hiện tại, Brazil ghi nhận gần 3.000 ca dương tính với COVID-19 với 77 ca tử vong. Trước tình hình dịch bệnh, chính quyền các địa phương ở nước này yêu cầu dừng các hoạt động tập trung đông người để ngăn dịch lan rộng.

Hầu hết nhà thờ ở Brazil đã ngừng hoạt động theo đề nghị của chính quyền các địa phương, thay vào đó là các buổi lễ trực tuyến. Tuy nhiên, một số lãnh đạo tôn giáo nổi tiếng từ chối thực hiện biện pháp ứng phó COVID-19.

Về phần mình, ông Bolsonaro cũng cho rằng việc đóng cửa các nơi tập trung đông người là không cần thiết. "Mọi thứ sẽ sớm qua đi. Cuộc sống của chúng ta phải tiếp tục. Công việc nên được duy trì", Tổng thống Brazil nói.

Hồi đầu tháng, ông từng bị đồn đã dương tính với COVID-19, song bác bỏ tin này. "Trong trường hợp của tôi, với quãng thời gian từng làm vận động viên, tôi không cần phải lo lắng nếu nhiễm virus. Tôi sẽ không cảm thấy bất cứ điều gì", nhà lãnh đạo 65 tuổi khẳng định.

Thiện Nhân
.
.
.