Đứng quá gần nhau mùa COVID-19 có thể bị phạt tù tại Singapore

Thứ Sáu, 27/03/2020, 14:56
Bất cứ ai bị phát hiện vi phạm quy tắc "giãn cách xã hội" bằng việc cố tình đứng gần người khác dưới 1 mét đều có thể bị phạt tù tại Singapore. 

Việc cố tình đứng quá gần nhau trong mùa dịch COVID-19 có thể là lý do khiến bạn bị phạt tù tại Singapore. Ảnh: Reuters

Là một trong số những quốc gia có mật độ dân số cao nhất thế giới, Singapore vừa qua đã quyết định ban hành một loạt các biện pháp "giãn cách xã hội" mới, trong đó bao gồm đóng cửa quán bar, hạn chế tụ tập từ 10 người trở lên bên ngoài trường học và nơi làm việc, cấm các sự kiện lớn.

Tuy nhiên, trong động thái mới nhất, chính quyền Singapore quyết định thắt chặt hơn các quy định quản lý người dân mùa COVID-19. Theo đó, bất cứ ai cố tình ngồi cạnh người khác dưới 1 mét tại nơi công cộng, hoặc đứng xếp hàng cách người khác dưới 1 mét, đều bị phạt.

Đối với các doanh nghiệp, Singapore yêu cầu doanh nghiệp có trách nhiệm kê bàn ghế tại cửa hàng cách xa nhau ít nhất 1 mét, đồng thời nhắc nhở khách hàng không đứng gần nhau khi xếp hàng.

Những người vi phạm các quy định trên có thể bị phạt tài chính lên tới gần 7.000 USD, hoặc có thể bị phạt tù tới sáu tháng, hoặc phải chịu cả hai án phạt này tùy thuộc mức độ sự việc. Theo Reuters, các quy tắc này được áp dụng từ ngày 27/3 cho đến hết ngày 30/4 tới, và được áp dụng với cả các doanh nghiệp lẫn các cá nhân. 

Nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Italia, Anh, Tây Ban Nha, New Zealand đã phải ban hành lệnh phong tỏa do sự lan rộng khó kiểm soát của COVID-19, song Singapore vẫn tránh được động thái này.

Các nhà chức trách Singapore cho rằng, những biện pháp quyết hơn chỉ có thể trở nên thiết yếu khi người dân không còn coi trọng quy luật "giãn cách xã hội" trong đối phó với COVID-19. Hiện, số ca lây nhiễm COVID-18 tại Singapore đã tăng lên 683 người, với 2 trường hợp tử vong, tính đến ngày 27/3, theo Worldometers.


An Nhiên
.
.
.