Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ dập dịch COVID-19 trong ba tháng

Thứ Sáu, 27/03/2020, 11:17
Tổng thống Nga Vladimir Putin tin tưởng dịch COVID-19 sẽ bị đẩy lùi tại Nga trong vòng ba tháng nếu các biện pháp chống dịch được thực thi nghiêm túc.

"Ở một số nước, người ta lo ngại cuộc chiến chống COVID-19 sẽ kéo dài. Nhưng tôi tin chúng ta sẽ sớm thoát khỏi tình huống này... Tôi tin điều đó sẽ đến sớm hơn mong đợi, trong khoảng 2-3 tháng nữa", Tổng thống Putin ngày 26/3 phát biểu, theo TASS.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh:  ITN

Nhà lãnh đạo Nga sau đó nhấn mạnh tuyên bố của ông "không phải một dự báo tồi". Nga đang áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt chống dịch. Putin yêu cầu mọi người tuân thủ những hướng dẫn của chính quyền.

"Những giải pháp lúc này là tình thế nhưng có tính bắt buộc. Đây là cách làm quyết liệt và cần thiết. Sau giai đoạn này (áp dụng các lệnh phong toả vì COVID-19 tại Nga- PV), số ca nhiễm sẽ thuyên giảm dần", ông Putin nói.

Từ khi phát hiện ca dương tính đầu tiên với COVID-19 hồi tháng 1/2020, Nga đến ngày 27/3 ghi nhận 840 người nhiễm bệnh. Con số này thấp xét theo quy mô dân số, diện tích lãnh thổ và mức độ ảnh hưởng của dịch ở châu Âu.

Thủ đô Moscow của Nga là nơi bị ảnh hưởng lớn nhất bởi dịch, với 546 ca COVID-19, chiếm 2/3 số ca toàn quốc. Thành phố hai tuần trước đã xây dựng xong một bệnh viện dã chiến và chuyển 7 tòa nhà bệnh viện khác thành khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19.

New York Times trước đó cho hay chính quyền Nga đã bố trí tới 55.000 giường bệnh viện để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 với 40.000 máy thở, yếu tố then chốt để ứng phó trong trường hợp dịch lan rộng.

Thiện Nhân
.
.
.