Tổng thống Assad truyền "thông điệp đặc biệt" cho ông Kim Jong-un

Chủ Nhật, 03/06/2018, 16:31
Sputnik ngày 3-6 trích dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố sẽ tới thăm CHDCND Triều Tiên và hội đàm với Chủ tịch Kim Jong-un trong thời gian tới. 
Ông Assad tuyên bố sẽ sớm thăm Bình Nhưỡng. Ảnh: Breitbard

Nhân dịp tiếp Đại sứ mới của Triều Tiên tại Syria trong đợt trình quốc thư, Tổng thống Assad đã truyền đi một thông điệp đặc biệt tới Chủ tịch Kim Jong-un và hứa sẽ sớm tới thăm Bình Nhưỡng. 

"Những động thái tích cực và kiềm chế mà các bên can dự đang thực hiện liên quan tới vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên là một tín hiệu đáng mừng cho cả thế giới. Chính phủ Syria luôn ủng hộ mạnh mẽ mọi chính sách và biện pháp hòa bình tới từ phía Bình Nhưỡng", ông Assad nhấn mạnh. 

Trong một diễn biến khác, truyền thông Nhật Bản cùng ngày cho biết phía Triều Tiên đã thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Pak Yong-sik bằng trung tướng No Kwang-chol, người từng giữ chức trưởng ban kinh tế thứ hai của đảng Lao động Triều Tiên và Phó tổng tham mưu trưởng quân đội.

Theo các chuyên gia phân tích chính trị thế giới, việc ông No Kwang-chol được giao trọng trách mới là bởi ông này dường như có quan điểm ôn hòa hơn so với người tiền nhiệm và những người được cho là "linh hoạt trong các bước đi" như ông No sẽ hỗ trợ thúc đẩy tích cực các cuộc đàm phán trước khi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Linh Đan
.
.
.