Mỹ đề nghị Singapore "gánh" giúp phí lưu trú cho ông Kim Jong-un

Chủ Nhật, 03/06/2018, 10:26
Do phái đoàn Mỹ và CHDCND Triều Tiên (Triều Tiên) đang có khúc mắc liên quan đến vấn đề hậu cần, phía Washington đã đề nghị Singapore tài trợ chi phí lưu trú cho ông Kim Jong-un và đoàn Bình Nhưỡng trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh, dự kiến tổ chức vào 12-6 tới, tại Singapore. 
 Fullerton là một trong những khách sạn tiềm năng được lựa chọn để tổ chức Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: The Straits Times. 

Không phải ngẫu nhiên mà Mỹ đưa ra đề nghị nêu trên với Singapore. Tờ Washington Post cho biết, Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ không thanh toán hóa đơn lưu trú trong thời gian đoàn nước này có mặt tại Singapore. Đồng thời, Washington cũng không thể chi trả vì sẽ vi phạm lệnh trừng phạt kinh tế áp đặt lên Bình Nhưỡng.  

Cũng trong ngày 2-6, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen lên tiếng khẳng định nước này sẵn sàng tài trợ một số chi phí cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, để bảo đảm thành công cho hội nghị giữa Tổng thống Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. 

Các chuyên gia cho biết, một số khách sạn 5 sao hạng sang tại Singapore có thể được lựa chọn trở thành địa điểm lưu trú và diễn ra cuộc gặp lịch sử chính là khách sạn Fullerton nhìn ra Vịnh Marina; khách sạn Shangri-La, nơi đang diễn ra Đối thoại Quốc phòng Shangri-La và khách sạn Capella. Được biết, giá thuê phòng tại những khách sạn này có thể lên tới 6000 USD/đêm. 

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xác nhận sẽ họp Thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên vào ngày 12-6 tại Singapore như kế hoạch ban đầu. Tuyên bố được Trump đưa ra sau cuộc gặp chưa từng có tiền lệ kéo dài gần 90 phút tại Nhà Trắng với Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol, người được coi là cánh tay phải của ông Kim Jong-un.

Như Uyên
.
.
.