Tình hình COVID-19 quá "căng", ông Trump sắp gọi điện cho Chủ tịch Trung Quốc?

Thứ Sáu, 27/03/2020, 08:02

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nhận được khuyến nghị từ các cố vẫn của ông hồi tuần trước về những bước tiếp theo trong cuộc chiến với virus Corona và vực dậy nền kinh tế Mỹ, Phó Tổng thống Mike Pence cho biết ngày 26/3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Getty Images. 

Ông Trump đã chịu nhiều áp lực trong những ngày qua nhằm khiến nền kinh tế vận động trở lại, trong khi số ca nhiễm tại Mỹ đã vượt mặt Trung Quốc và Italia, các cố vấn của ông cho rằng những biện pháp hạn chế nghiêm ngặt có thể giúp kiềm chế dịch bệnh.

Ngày 16/3, chính quyền đưa ra khuyến cáo với người dân nên hạn chế tiếp xúc xã hội và nghề nghiệp trên toàn quốc trong vòng 15 ngày, bao gồm cả việc dạy trẻ ở nhà và không tụ tập trên 10 người.

Tổng thống Trump cho biết ông có thể sẽ có cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong ngày 26/3 (giờ Mỹ) và bày tỏ nghi ngờ về các số liệu được Bắc Kinh công bố.

Ông Trump từng ca ngợi việc xử lý COVID-19 tại Trung Quốc dù nhấn mạnh rằng căn bệnh này có nguồn gốc từ Trung Quốc và có sự không minh bạch trước đó.

Tổng thống Mỹ cũng kêu gọi Hạ viện sớm thông qua gói kích thích kinh tế trị giá hai ngàn tỷ USD để chống lại dịch COVID-19 sau khi Thượng viện thông qua dự luật này hôm 25/3 với số phiếu áp đảo. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết bà hy vọng dự luật có thể được thông qua vào ngày 27/3.

Tính đến 8h sáng 27/3 (giờ Việt Nam), Mỹ ghi nhận hơn 82.000 ca mắc và 1.195 ca tử vong vì COVID-19, theo CNN. 

Duy Tiến
.
.
.