Tìm thấy những thi thể cuối cùng trong vụ sập cầu tại Italia

Chủ Nhật, 19/08/2018, 18:33
Nhật báo Corriere của Italia đưa tin, ngày 18-8 (giờ địa phương), chiến dịch cứu hộ các nạn nhân sau vụ sập cầu cao tốc Morandi ở thành phố Genoa đã kết thúc. Bốn thi thể cuối cùng đã được các nhân viên cứu hộ đưa ra khỏi các khối bê tông khổng lồ đổ nát. 
Sau 5 ngày tìm kiếm, toàn bộ nạn nhân trong vụ sập cầu Morandi đã được tìm thấy, chiến dịch cứu hộ chính thức khép lại. Ảnh: Getty. 

Corriere della Sera trích dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết, ba thi thể được tìm thấy trong chiếc ôtô bị nghiền nát dưới khối bê tông khổng lồ. Những người này được cho là ba thành viên trong gia đình đang đi nghỉ mát, trong đó có một bé gái 9 tuổi. Thi thể nạn nhân cuối cùng được tìm thấy là của một người đàn ông 30 tuổi. 

Sau khi chiến dịch cứu hộ chính thức kết thúc, chính quyền Genoa tuyên bố, tính tới thời điểm hiện tại, số nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch sập cầu đã lên tới 43 người. Trong số 13 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện có bốn người ở trong tình trạng nguy kịch. 

Italia tổ chức quốc tang cho các nạn nhân trong thảm kịch sập cầu Morandi. Ảnh: mediteraneinews 

Trước đó, chính quyền Italia đã tổ chức quốc tang cho các nạn nhân trong vụ sập cầu, với sự tham dự và cầu nguyện của hàng nghìn người dân, trong đó có Tổng thống Sergio Mattarella, Thủ tướng Giuseppe Conte và một số thành viên nội các. 

Tuy nhiên, gia đình của phần lớn các nạn nhân từ chối tham dự vì cho rằng lễ tang cần diễn ra trong không khí riêng tư, đồng thời đề nghị chính quyền phải chịu trách nhiệm về vụ việc này. 

Tại buổi cầu nguyện, Tổng thống Sergio Mattarella nhắc lại đây là một thảm kịch tồi tệ không thể chấp nhận được và cam kết sẽ nghiêm túc điều tra rõ nguyên nhân. "Những người tới đây đều đi qua cây cầu này. Bản thân tôi cũng đi qua cây cầu đó rất nhiều lần, gần đây cũng mới đi. Tôi hứa sẽ điều tra tới cùng thảm kịch này", ông nói. 

Hiện tại, nguyên nhân sập cầu Morandi vẫn đang được điều tra, nhưng trước hết chính phủ Italia đã ra quyết định và cáo buộc công ty Autostrade quản lý và vận hành cây cầu này chịu trách nhiệm. Được biết, Autostrade sẽ tổ chức họp báo ở Genoa để công bố kế hoạch ban đầu nhằm giải quyết sự cố.

N.U
.
.
.