Thảm kịch sập cầu cao tốc Italia, hàng chục người nghi thiệt mạng

Thứ Ba, 14/08/2018, 20:36
Một cây câu cao tốc tại thành phố cảng Genoa phía bắc Italia đã bất ngờ đổ sập vào ngày 14-8, nhiều khả năng khiến hàng chục người thiệt mạng, Reuters dẫn nguồn tin quan chức địa phương cho biết.

Lực lượng cứu hỏa địa phương xác nhận cây cầu bị sập vào khoảng 11h30 sáng ngày 14-8 trong một trận mưa bão lớn. Theo The Guardian, phần sập cầu trải dài khoảng 80 m, rơi vào khu vực sông, đường ray tàu hỏa và một số tòa nhà, dấy lên nghi ngại rằng con số thương vong có thể tăng lên cao hơn. Hiện các dịch vụ tàu hỏa đã tạm thời bị dừng lại.

Hình ảnh cây cầu bị sập nhìn từ xa. Ảnh: Reuters
Những hình ảnh về thảm kịch sập cầu được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter

Lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức được điều đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Phó Thủ tướng Italia Matteo Salvini cho biết có ít nhất 200 nhân viên cứu hộ cùng lực lượng tại chỗ đang sẵn sàng giải cứu. 

Thông tin ban đầu do người đứng đầu dịch vụ cấp cứu Genoa cho biết "đã có hàng chục người chết", theo hãng tin Adnkronos của Italia. Nguồn tin cảnh sát địa phương tiết lộ, ít nhất có 10 người thiệt mạng và khoảng 20 phương tiện bị ảnh hưởng.

Cảnh tượng kinh hoàng sau vụ sập cầu. Ảnh: EPA
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người bị mắc kẹt. Ảnh: EPA

Các nhân chứng tường thuật lại với báo Sky Italia rằng họ nhìn thấy khoảng 8 hay 9 phương tiện bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Một nhân viên cứu thương nói với Reuters rằng hiện chỉ có thể xác nhận hai người bị thương, "nhưng chúng tôi cho rằng có rất nhiều người chết."

Bộ trưởng Bộ Giao thông Italia Danilo Toninelli gọi vụ tai nạn sập cầu là "một thảm kịch hết sức nghiêm trọng" và cho biết hiện ông chưa có bất cứ xác nhận nào về số người thương vong.

Hãng thông tấn ANSA dẫn nguồn tin giới chức dự đoán cấu trúc kém tồn tại lâu của câu chính là nguyên nhân dẫn đến vụ sập.

Theo Reuters, cây cầu này có tên là Ponte Morandi, được xây dựng trên đường cao tốc A10 của Italia từ những năm 1960. Việc tái cấu trúc công trình trên cầu được thực hiện vào năm 2016. Các nhà điều hành đường cao tốc cho biết công việc củng cố nền móng của cây cầu đang được thực hiện tại thời điểm cây cầu bị sập, đồng thời chia sẻ thêm rằng cây cầu được giám sát liên tục.

Clip ghi lại hiện trường vụ sập cầu. Nguồn: The Sun

An Nhiên
.
.
.