Phi công Nga thoát nạn: 'Chúng tôi không nhận được cảnh báo'

Thứ Tư, 25/11/2015, 23:56
Ngày 25/11, viên phi công còn sống sót trong vụ chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ khẳng định, họ không nhận được bất cứ cảnh báo nào từ phía Ankara và cả hai chiếc Su-24 đều hoạt động trong không phận của Syria.


Phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya-1 của Nga, Konstantin Murakhtin – cơ trưởng trên chiếc Su-24 bị bắn hạ - khẳng định: “Việc chúng tôi xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ là điều không thể xảy ra. Không thể xảy ra khả năng này, chúng tôi đã bay ở độ cao 6.000m và thời tiết là rất đẹp”, và rằng anh cùng đồng đội không nhận được bất cứ cảnh báo nào bằng hành động hoặc qua radio từ phía Ankara.

Phi công Nga tại căn cứ không quân Hmeymim, Syria.

Murakhtin kể lại thêm rằng: “Tất cả mọi nhiệm vụ trên chuyến bay hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của tôi cho đến khi chúng tôi bị tên lửa bắn trúng”, đồng thời nhấn mạnh sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ ở Syria: “Tôi rất mong chờ tới lúc được xuất viện để trở lại làm nhiệm vụ. Tôi sẽ yêu cầu chỉ huy cho phép ở lại căn cứ không quân này (căn cứ không quân Hmeymim - PV)”. 

Trong khi đó, giới chức Nga xác nhận phi công còn lại trên Su-24 đã hy sinh và sẽ được Tổng thống Nga Vladimir Putin phong danh hiệu Anh hùng.

Khổng Hà
.
.
.