Phi công thứ hai trong vụ Su-24 bị bắn hạ đã được cứu sống

Thứ Tư, 25/11/2015, 16:41
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 25/11 cho biết, một trong hai phi công Nga nhảy dù khỏi chiếc máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11 đã được các lực lượng Nga và Syria cứu và hiện đã an toàn.


Bộ trưởng Shoigu xác nhận: “Các hoạt động đã kết thúc thành công. Phi công đã được đưa tới căn cứ của chúng tôi. Anh ta hoàn toàn an toàn”. Ông Shoigu cho biết, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã kéo dài trong 12 giờ. “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả những người lính của chúng tôi, những người đã làm việc cả đêm bất chấp những rủi ro”.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Cùng ngày, Đại sứ Nga tại Pháp Alexander Orlov cũng đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết thêm rằng, viên phi công còn lại bị thương khi nhảy dù và bị các tay súng thánh chiến sát hại khi tiếp đất.

Theo Đại sứ Orlov, Nga sẵn sàng “thiết lập một ban tham mưu chung" để đối phó với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, theo đó Moscow sẽ phối hợp với Pháp, Mỹ và thậm chí là Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi sẵn sàng lên kế hoạch phối hợp không kích các cứ điểm của IS và thành lập một ban tham mưu chung với Pháp, Mỹ và tất cả các nước muốn tham gia liên minh này. Nếu Thổ Nhĩ Kỳ muốn tham gia, chúng tôi cũng hoan nghênh”.

Trần Linh
.
.
.